THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 October 2013

Tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh và Mai Thi Dung bị chuyển trại tù ra Hà Nội


Trương Minh Đức (Danlambao) - Vào lúc 08 giờ sáng thứ Hai, 8.10.2013, hai gia đình của nữ tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh và Mai Thị Dung cùng có mặt rất sớm tại cổng trại giam phân trại 5, thuộc trại giam Z30A Xuân Lộc. Khoảng 20 phút sau tôi cũng có mặt cùng với hai gia đình là anh Võ Văn Bửu (chồng chị Mai Thị Dung), gia đình của Đỗ Thị Minh Hạnh có anh Phúc cùng đi với 1 người chị của Hạnh. Hai gia đình vào cổng trại gặp cán bộ quản giáo để hỏi việc hiện nay 02 nữ tù nhân bị chuyển nơi nào và giam ở đâu?...

Tôi ngồi chờ bên ngoài ở 1 quán Cafe đối diện trại giam cũng sốt cả ruột để biết tin... Bỗng lúc sau thì thấy 2 CA trại giam đi ra ngồi kế bên, tôi nhìn lên chợt nhận ra 1 CA quá quen mặt... Đó là tên Nam mà không sao tôi quên được, bởi mắt anh ta lúc nào cũng láo liên, có cái tướng đi lất khất có vẻ ta đây trông rất oai trước mắt những tù thường phạm; cũng chính anh này từng ra lệnh cho tù thường phạm đầu gấu mang 4 con chó con vào trên đầu nằm của tôi để nuôi nhằm mục đích khủng bố tôi mỗi lần làm "bản thu hoạch" với chiêu bài bắt tôi ký phải ăn năn hối cải và nhận tội vào bản nay... Tôi cũng từng tố cáo anh ta đánh tù thường phạm và hối lộ sách nhiễu... Lúc đầu anh ta chưa thấy tôi thì anh ấy nói cười với người đồng chí bên cạnh mình như là kẻ bề trên, bởi tôi nhớ không lầm anh ta chính là con của một lãnh đạo trong ban giám thị. Nhiều người tù khác cho tôi biết bố anh ấy là ông Hồ Phi Thắng. Khi tôi đứng đậy để sửa lại chiếc áo khoác... anh ấy thấy tôi thì anh ta có vẻ lúng túng quay mặt chỗ khác... Rồi anh ta lấm lét vờ như không biết và cũng từ lúc ấy không thấy anh cười nói như trước đó vài phút với đồng chí của mình, mà anh lại đang trong vai 1 con cừu non lạc giữa cánh rừng. Tôi nhìn anh ấy mà cảm thấy thương trong lúc này quá! vì anh ta không phải là những tên cai ngục bạo tàn sau song sắt kia! Tôi thầm nghĩ các anh CA cai ngục cũng vì cơm áo gạo tiền... mà phải biến đổi bản chất, màu sắc của mình.

Anh Bửu thấp thoáng từ hướng cổng trại giam đi tới... tôi thấy vẻ mặt anh buồn! Tôi đoán chắc có chuyện chẳng lành. Khi anh đến nơi báo tin cho biết là cả hai nữ tù nhân lương tâm là Chị Dung và Đỗ Thị Minh Hạnh đều bị chuyển trại ra Bắc. Cán bộ trại giam cho biết là 2 chị đã bị chuyển ra trại Thanh Xuân - Hà Nội (phân trại 3) vào ngày 02 /10 /2013. Tôi cũng hết sức bất ngờ với thông tin này và cũng không tin đó là sự thật, bởi hai nữ tù nhân này đều trong tình trạng bệnh nặng mà phải bị chuyển trại gần 2 ngàn cây số. Riêng chị Mai thị Dung khi đi lại trong trại đều phải có người dìu đỡ mới đi được.
Rồi đây miền Bắc sắp trở mùa lạnh giá với căn bệnh hiểm ác, thiếu thuốc chữa trị... các chị sẽ ra sao?

Tôi cũng rất lo ngại cho hoàn cảnh kinh tế gia đình của anh Bửu, có mấy lượt tôi về miền tây, ghé qua thăm nhà anh mà thấy thương cảm! Nhà cửa thì trống vắng, hàng ngày quần quật với miếng đất nhỏ trồng rau để cả gia đình sống qua ngày và thăm nuôi chị Dung còn chưa có... nay nghe hung tin chuyển chị Dung ra Bắc thì làm sao mà có tiền để đi thăm nuôi giữa lúc chị Dung đang bệnh nặng.

Tôi cũng từng là một tù nhân với bản án 5 năm phi lý của kẻ bạo quyền, độc tài, nhưng giờ đây tôi phải khâm phục hai người nữ tù nhân lương tâm này, bởi 2 chị rất can đảm không khuất phục, từ đó kẻ bạo quyền rắp tâm trút những đòn thù lên các chị bằng mọi giá, dù cái giá đó làm nhơ nhớp cho chế độ. Rồi đây những hành động thấp hèn này sẽ được ghi vào lịch sử.

Sự chung tay góp sức để chia sẻ với gia đình của 2 nữ tù nhân lương tâm lúc này là hết sức cần thiết. Mỗi người, từng tổ chức cùng nhau lên tiếng để tác động đến các tổ chức Nhân Quyền và những Quốc Gia yêu chuộng Tự Do Dân Chủ đang làm ăn với chính quyền Việt Nam. Cần xem xét lai... nếu đảng CSVN vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc 2014 thì thế giới này sẽ ra sao khi giá trị Quyền con Người bị những kẻ độc tài phán xét?