THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 September 2013

Thi lấy bằng lái xe mới: Thí sinh “sát hạch” giám khảo



TPO- Thời gian sát hạch rút xuống còn 15 phút, công tác chấm thi sát hạch cấp phép lái xe tại Hà Nội được minh bạch hóa. Đặc biệt, tất cả các học viên đều được giám sát việc chấm thi của sát hạch viên.
Sở GTVT Hà Nội đã triển khai thi sát hạch, cấp GPLX theo mô hình mới: Quy chuẩn 40, Thông tư 18 của Bộ GTVT. Trung tâm dạy nghề đào tạo và sát hạch lái xe, ĐH PCCC, Bộ Công an và Trung tâm sát hạch lái xe - Cty CP Vận tải ô tô số 2 là hai cơ sở đầu tiên được Sở GTVT tổ chức thi sát hạch cho các học viên trong ngày 5/9. Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, so với trước đây cách thức thi hiện nay thời gian thi sát hạch thực hành được rút ngắn từ 20 phút xuống còn 15 phút, cùng với đó tất cả công tác thi sát hạch sẽ được vi tính hóa. “Đề thi được theo phương pháp sát hạch mới này thí sinh phải học và nắm chắc Luật, phương pháp này cũng hoàn toàn loại bỏ được sự nhờ vả, can thiệp từ bên ngoài”, ông Tân nhấn mạnh.
Với việc ghi, lưu và phát lên màn hình, sát hạch theo mô hình mới thí sinh cũng được sát hạch giám khảo
Với việc ghi, lưu và phát lên màn hình, sát hạch theo mô hình mới thí sinh cũng được sát hạch giám khảo.
Theo ông Nguyễn Xuân Tân, theo những quy định mới về đào tạo, thi cấp GPLX của Thông tư số 18, để được phép đào tạo, sát hạch GPLX các trung tâm phải đổi mới toàn bộ phương tiện, áp dụng công nghệ vào giảng dạy. Cụ thể, xe học lái phải có cả số sàn và số tự động, xe thuộc các dòng đời mới; có hệ thống camera ghi hình quá trình chấm thi và truyền lên màn hình để học viên, nhân dân theo dõi, giám sát. “Cùng với hai trung tâm trên, hiện Hà Nội có tổng cộng 9 trung tâm đào tạo, sát hạch cấp GPLX đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn mới của Bộ GTVT”.
Thượng tá Lê Quang Bốn, giám đốc Trung tâm dạy nghề đào tạo và sát hạch lái xe, ĐH PCCC cho biết, từ khi Bộ có chủ trương trên, trong hai tháng qua trung tâm đã đầu tư nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng cho phù hợp với yêu cầu mới. “Riêng phương tiện chúng tôi đã chi hơn 1,5 tỷ đồng để mua toàn bộ xe Vios sản xuất từ năm 2011 đến nay cho thí sinh học và thi”, ông Bốn nhấn mạnh.
Đánh giá về trương trình học và sát hạch mới trong ngày đầu tiên được áp dụng tại trung tâm mình, ông Lê Văn Đại, giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe, Cty CP Vận tải ô tô số 2 cho biết, đây là chương trình dạy và học khá chặt chẽ, khách quan, hoàn toàn loại bỏ những băn khoăn của dư luận về việc thi hộ, nhờ vả. Tuy nhiên để việc đào tạo và sát hạch ngày một tốt lên, ông Đại cho rằng, trước khó khăn chung của nền kinh tế, sự sụt giảm học viên nhà nước cần có chính sách giảm thuế đất, phí cầu đường đối các trung tâm đào tạo, sát hạch GPLX.
Là một trong hàng chục học viên thi sát hạch GPLX tại Trung tâm dạy nghề đào tạo và sát hạch lái xe, ĐH PCCC sáng qua, anh Lâm Đình Tuấn (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Với việc học, sát hạch hoàn toàn tự động, minh bạch và trong quá trình chấm thi chúng tôi còn theo dõi, giám sát được người trượt, người đỗ khiến tâm lý chung của người dự thi yên tâm hơn”.
Anh Trọng