THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 September 2013

Nổ súng tại trạm CSGT: Nhân viên karaoke tiết lộ bí mật

(Tin tức pháp luật) - "Khoảng 15h30 ngày 22/9, một tốp khoảng 8 - 9 người đi vào quán hát, nhưng mới được một lúc thì xảy ra cãi vã nên cả nhóm đã bỏ về. Trong nhóm người này có cả những vị đang công tác tại Trạm CSGT Suối Tre, tôi biết điều này vì thi thoảng họ vẫn qua đây tụ tập, giải trí...đến tối thì mọi người bàn tán xôn xao sự việc nổ súng xảy ra tại trạm CSGT nơi những người này đang công tác", anh Nguyễn Minh Cười, nhân viên quán karaoke Hân Linh (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Long Khánh - Đồng Nai) kể lại.


Đến vui vẻ, về bực tức?


Liên quan đến sự việc nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre - Đồng Nai vào 18h ngày 22/9 khiến 1 sĩ quan cảnh sát tử vong và 2 sĩ quan khác đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, có nhiều thông tin cho rằng buổi chiều trước khi xảy ra sự việc, cả 3 chiến sĩ CSGT này đều cùng nhau đi hát tại quán karaoke Hân Linh trên địa bàn, sau đó xảy ra mâu thuẫn rồi bỏ về.

Trao đổi với báo Đất Việt vào chiều tối ngày 23/9, anh Nguyên Minh Cười đã xác nhận sự việc có một nhóm người (trong đó có những cán bộ, chiến sĩ CSGT đang công tác tại trạm CSGT Suối Tre) đã đến hát tại quán vào chiều ngày 22/9, sau đó xảy ra mâu thuẫn rồi ra về.
Quán karaoke Hân Linh trên đường Lý Thường Kiệt (Long Thành - Đồng Nai).
Quán karaoke Hân Linh trên đường Lý Thường Kiệt (Long Khánh - Đồng Nai).
"Khi đến quán cả nhóm dường như đã có uống rượu ở đâu trước đó, họ đến cùng với nhau, cười nói vui vẻ và hát chung 1 phòng. Cả đám đều nói chuyện rất vui vẻ, trước khi vào hát thì họ gọi 1 két bia và 1 đĩa hoa quả.

Nhưng mới hát được một lúc thì giữa họ xảy ra cãi vã chứ chưa xô xát, trong câu chuyện thì tôi hiểu lờ mờ nguyên nhân do trước đó họ đi học cùng nhau rồi kể về những chuyện thách thức nhau khiến nảy sinh mâu thuẫn.

Chính vì thế, mới hát được nửa tiếng thì họ đã trả phòng ra về, cả nhóm 8 - 9 người nhưng chỉ uống hết có 6 chai bia. Còn đĩa hoa quả hầu như không đụng đến, vẫn còn nguyên", anh Cười thuật lại.

Cũng theo anh Cười, sở dĩ anh biết trong nhóm người đến hát tại quán anh làm việc vào chiều ngày 22/9 có một số người là cán bộ, chiến sĩ tại trạm CSGT Suối Tre là vì "thi thoảng họ vẫn thường tụ tập đến quán này hát hò, giải trí nên tôi quen hết mặt, họ mặc thường phục thì tôi vẫn nhận ra".
 
Nhiều đồng nghiệp đến đưa tiễn Thiếu tá Trần Ngọc Sơn về nơi an nghỉ cuối cùng.
Nhiều đồng nghiệp đến đưa tiễn Thiếu tá Trần Ngọc Sơn về nơi an nghỉ cuối cùng.
Anh Cười chia sẻ thêm: "Những lần trước họ vẫn thường hay đi với nhau rất vui vẻ, không có chuyện gì xảy ra nhưng chỉ có chiều hôm qua (22/9) thì xảy ra cãi vã rồi đến tối thì tôi nghe thấy người dân bàn tán sự việc xảy ra".

Bảo vệ nghiêm ngặt

Ngày 23/9, thi thể của Thiếu tá Trần Ngọc Sơn - Phó trạm CSGT Suối Tre đã được đưa về gia đình tổ chức lễ an táng, rất nhiều chiến sĩ CSGT đã có mặt tại buổi lễ đưa tiễn vị Phó trạm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hai người còn lại là Thượng úy Đoàn Thanh Phú và Đại úy Ngô Văn Vĩnh vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Trong đó, Thượng úy Phú bị trúng đạn, mất máu nhiều, còn Đại úy Vĩnh trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt có vết thương ở vùng đầu gây phù nề não phải tiến hành mổ cấp cứu mới mong bảo toàn tính mạng.
 
Công an ngân cấm phóng viên chụp ảnh, tiếp cận 2 chiến sĩ đang cấp cứu tại bệnh viện.
Công an ngăn phóng viên chụp ảnh, tiếp cận 2 chiến sĩ đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin một bác sĩ cung cấp: "Ngay từ khi hai bệnh nhân Phú, Vinh nhập viện đã có rất nhiều công an đi theo, bảo vệ hai bệnh nhân nghiêm ngặt. Nhiều phóng viên đến tìm hiểu thông tin, tiếp cận, chụp ảnh nạn nhân đều bị ngăn cản".

Sáng ngày 23/9, cơ quan công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức họp báo thông báo sơ bộ vụ việc. Tuy nhiên, lãnh đạo công an Đồng Nai chưa xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc cũng như ai là người nổ súng khiến 2 sĩ quan thương vong và ai là người gây nên thương tích đa chấn thương, phù não cho Đại úy Phú.

"Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan điều tra kiểm tra, làm rõ quy trình trực ban của các cán bộ chiến sĩ CSGT có liên quan đến vụ nổ súng.
Ban giám đốc cũng chưa nghe về mâu thuẫn giữa những chiến sĩ bắn nhau. Trước đó các sĩ quan này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nói và cho biết, đại diện của Bộ Công an cũng đã có mặt tại hiện trường vụ việc để điều tra.

Việt Thành