THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 September 2013

40 cảnh sát trấn áp nhóm đòi 'xử' bác sĩ giữa Sài Gòn

Cộng Sản VN đã đến hồi đền tội . Lòng dân đã phẫn nộ cao độ khi những bác sĩ của chế độ lại là những tên sát nhân không có y đức

40 cảnh sát trấn áp nhóm đòi 'xử' bác sĩ giữa Sài Gòn


Thêm 30 cảnh sát hình sự được điều đến khi lực lượng 113 và công an phường không thể ngăn sự manh động của hành chục thanh niên xông vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định rạng sáng 23/9.


30 người xông vào bệnh viện đòi 'xử' bác sĩ giữa Sài Gòn

Ngày 23/9, Công an quận Bình Thạnh cho biết đang truy bắt 2 nhóm giang hồ gây ra vụ hỗn chiến khiến ông Nguyễn Văn Đức (53 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tử vong.
cap-cuu-1-7577-1379928751-9762-137994355
Khoa cấp cứu nơi nhóm thanh niên quậy phá. Ảnh: T.C

Theo điều tra ban đầu, đêm 22/9, Nguyễn Văn Sang (22 tuổi, con trai ông Đức) đi chơi cùng bạn gái. Đến đường Võ Duy Ninh thì họ xảy ra mâu thuẫn với Lê Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi). Sang bỏ đi và gọi thêm 2 cậu bạn mang theo mã tấu đến “nói chuyện phải quấy".

Tuy nhiên, do bên Tuấn đông "quân" hơn nên Sang bỏ chạy về nhà. Biết chuyện, ông Đức vì bênh con nên cũng xách dao ra hỗ trợ, tấn công nhóm đối thủ tại khu vực bên hông nhà số 602/136 đường Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh). Sau cuộc hỗn chiến, ông này bị đâm chém nhiều nhát gục tại chỗ. Cậu con trai cùng 2 người bạn bị thương nhưng chạy thoát được.

Ông Đức được vợ và con gái đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia định nhưng đã tử vong sau đó. Trong khi đó, Tuấn cùng vài người khác cũng bị thương sau vụ "giáp lá cà" và cũng được người nhà đưa vào bệnh viện này cấp cứu.

Vừa thấy Tuấn, vợ và con gái ông Đức lao đến đánh khiến các y tá, bảo vệ phải đẩy bệnh nhân đến phòng tiểu phẫu để lánh nạn. Một lát sau, khoảng 30 thanh niên cầm theo hung khí tìm đến bệnh viện quát nạt, yêu cầu các bác sĩ phải giao nộp Tuấn cho họ.




Tuấn được công an quận Bình Thạnh lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra. Ảnh: N.V

Sau khi tìm kiếm, lùng sục nhiều nơi mà không thấy Tuấn, nhóm này đuổi đánh, đe dọa sẽ “xử” tất cả bác sĩ, y tá nếu họ cứu chữa cho "kẻ thù". Quá sợ hãi, các nhân viên y tế bỏ chạy tán loạn vào các phòng nghiệp vụ rồi khóa chốt, chèn cửa cố thủ bên trong.

Nhóm thanh niên bên ngoài không vào được nên đã giả làm công an, gõ cửa phòng trấn an các y, bác sĩ để truy tung tích Tuấn. "Tôi là công an đây, không có gì đâu, mọi người mở cửa ra ngoài đi", nhiều thanh niên nói to. Biết được âm mưu này, các nhân viên bên trong càng chèn chặt cửa phòng bằng giường, tủ và nhất quyết không ra. Suốt hơn một tiếng trốn nhóm giang hồ, toàn bộ công việc trong khoa cấp cứu bị đình trệ.

Trước tình thế nguy hiểm, lãnh đạo bệnh viện đã gọi điện báo công an phường, cảnh sát 113 đến hỗ trợ. Song, với số lượng chỉ gần chục người, cảnh sát không ngăn cản được nhóm thanh niên đang "đại náo" bệnh viện.

Nhận được tin, 30 cảnh sát của Công an quận Bình Thạnh được tăng cường đến trấn áp cả nhóm này. Tuy đã “nhường nhịn” bỏ về nhưng từ đó đến sáng vẫn có nhiều tên lảng vảng trước khuôn viên bệnh viện, truy tung tích Tuấn.

Sau khi được cấp cứu với các vết thương ở chân, tay, Tuấn được cảnh sát đưa về trụ sở lấy lời khai để tiếp tục truy bắt những người tham gia vụ hỗn chiến.