THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 August 2013

Hàn Quốc triển khai đóng 9 tàu ngầm 3.000 tấn

(Dân trí) - Nhằm tăng cường khả năng hoạt động dài ngày dưới nước cũng như tấn công chính xác, hải quân Hàn Quốc đang có kế hoạch đóng mới 9 tàu ngầm loại 3.000 tấn trước năm 2030.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Thông tin được hãng tin Yonhap của nước này đăng tải theo một nguồn tin quân sự hôm Chủ nhật. Theo đó kế hoạch này đã được triển khai từ đầu năm nay.
“Hải quân đã lên kế hoạch bổ sung 9 tàu ngầm loại 3.000 tấn trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2030”, nguồn tin giấu tên này khẳng định. “Họ đã bắt đầu làm việc với một bản vẽ chính xác của hai chiếc đầu tiên từ đầu năm nay”.
Các tàu ngầm mới sẽ được trang bị các ống phóng thẳng đứng, giúp cải thiện mạnh mẽ khả năng tấn công chính xác tầm xa của các tên lửa đối đất.
Dự kiến các tàu này có thể hoạt động dưới nước lâu hơn nhiều so với các loại tàu trọng tải 1800 tấn và 1200 tấn hiện nay.
“Các tàu ngầm 1.800 tấn có thời gian hoạt động dưới nước lâu gấp 10 lần các tàu ngầm 1200 tấn”, một sỹ quan hải quân cho biết. “So với các tàu 1.800 tấn thì tàu ngầm 3.000 tấn có thể sẽ không ở dưới nước lâu hơn tới 10 lần nhưng chắc chắn là lâu hơn rất nhiều”.
Các tàu ngầm động cơ diesel này được cho là sẽ được triển khai ở các khu vực gần biên giới với Triều Tiên và những địa điểm dễ bị tấn công từ bên ngoài.
Hiện Triều Tiên được cho là sở hữu hơn 70 tàu ngầm và tàu lặn, nhiều hơn hẳn so với hải quân Hàn Quốc.
Thanh Tùng
Theo Yonhap