THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 August 2013

7 thanh niên nhục mạ trên facebook làm thiếu nữ tự tử

Ngày 1/8, ông Nguyễn Chương Đức, Chánh Thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ đề nghị xử lý 7 thanh thiếu niên dùng facebook nhục mạ nhiều người khiến một nữ sinh tự tử vì uất ức.

Trước đó, Công an TP. Đà Nẵng tiếp nhận 2 đơn thư của gia đình nữ sinh P.U.N (Trường THPT T.P) và N.T.P.T (21 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) trình bày về việc trang facebook mang tên "Bộ Mặt Thật Của Các Hot Teen Đà Thành" dùng lời lẽ tục tĩu đăng thông tin bịa đặt, xúc phạm con cái họ.

Hậu quả, P.U.N. đã uống thuốc ngủ tự tử ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT vì sốc khi bị trang facebook có gần 16.500 người like này tố ăn chơi, “khoe hàng” và hàng trăm lượt bình luận xuyên tạc.

Rất may, N. được cấp cứu kịp thời. Còn N.T.P.T thì bị trang facebook này xuyên tạc chuyện cầm cố xe rồi bịa ra mất, đua đòi, theo trai.

Qua điều tra, Công an TP. Đà Nẵng đã xác định 7 thanh thiếu niên quản lý trang facebook này.

Facebook này có gần 16.500 người like nhưng chủ yếu vào chửi bới, lăng mạ người khác

Người lập trang facebook này và điều hành chính là học sinh P.H.Q (16 tuổi, lớp 10 THPT N.H, hiện đã nghỉ học), sinh viên K.N.A (19 tuổi, CĐ CNTT) và học sinh T.N.N (18 tuổi, THPT T.T.T) gửi bài viết xúc phạm người khác tích cực nhất. Ngoài ra, vẫn còn nhiều thành viên khác.

Theo cơ quan điều tra, 7 thanh thiếu niên trên đã có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Do đó, Công an TP. Đà Nẵng đề nghị Sở Thông tin-Truyền thông xử phạt hành chính số tiền từ 10-20 triệu đồng đối với những thanh niên này.

Trước đó, câu chuyện gây chấn động và đau lòng về cái chết tức tưởi của một nữ sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 ở Thạch Thất (Hà Nội) vì bị ghép “ảnh nóng” trên facebook đã gây bất bình trong dư luận.

Em Nguyễn Thị Chầm Linh (18 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội), là nạn nhân của những trò đùa ác ý trên thế giới ảo.

Linh đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử vào rạng sáng ngày 27/6, khi bị bạn cùng lớp ghép ảnh của mình với ảnh của một cô gái ăn mặc hở hang, sau đó tung lên Facebook.

Thực hiện: / Nguồn: Đất Việt