Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài.
>> "Chặt chém" tại sân bay: Nội Bài phải xử lý trước 15/8
>> Phát hiện sai phạm về giá dịch vụ tại sân bay Nội Bài
Nhiều dịch vụ mặt đất ở sân bay Nội Bài có giá "trên trời" (Ảnh: Hồng Kỹ)
Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải tường thuật rằng trong cuộc họp về cải thiện cung cấp dịch vụ tại sân bay Nội Bài tổ chức hôm 14/8, Bộ trưởng Thăng đã nói rằng dịch vụ cung cấp tại sân bay này “chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập, mà một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị”.
Theo Bộ trưởng, để khắc phục được những tồn tại, bất cập thì từng đơn vị liên quan phải nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không. Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải làm trọn trách nhiệm quản lý Nhà nước với vai trò là cơ quan đầu mối.
Ông cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không; rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại nhà ga T1; các đơn vị phải tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở nhà ga T1.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Phạm Ngọc Minh cho rằng vấn đề lớn hiện nay liên quan đến chất lượng dịch vụ hàng không là duy trì hoạt động của nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ nhà ga T2.
Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng nhà ga T1; xử lý điểm nghẽn ở nhà ga T1 và các vấn đề khác liên quan đến sân đỗ, cầu ống máy bay…
Như VnEconomy từng đề cập, ngành hàng không Việt Nam từng bị nhắc chuyện “nói khẽ, cười duyên”.
Ngày 4/4/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ký một công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng: Vietnam Airlines, Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong, để yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.
Theo công văn này, Bộ Giao thông Vận tải đã “nhận được nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyến bay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không”.
Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.
Theo Bộ trưởng, để khắc phục được những tồn tại, bất cập thì từng đơn vị liên quan phải nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không. Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải làm trọn trách nhiệm quản lý Nhà nước với vai trò là cơ quan đầu mối.
Ông cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không; rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại nhà ga T1; các đơn vị phải tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở nhà ga T1.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Phạm Ngọc Minh cho rằng vấn đề lớn hiện nay liên quan đến chất lượng dịch vụ hàng không là duy trì hoạt động của nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ nhà ga T2.
Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng nhà ga T1; xử lý điểm nghẽn ở nhà ga T1 và các vấn đề khác liên quan đến sân đỗ, cầu ống máy bay…
Như VnEconomy từng đề cập, ngành hàng không Việt Nam từng bị nhắc chuyện “nói khẽ, cười duyên”.
Ngày 4/4/2013, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ký một công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng: Vietnam Airlines, Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong, để yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.
Theo công văn này, Bộ Giao thông Vận tải đã “nhận được nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyến bay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số hãng hàng không”.
Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duy trì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hành khách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không.
Theo Anh Minh
VnEconomy