THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 July 2013

Phòng bí thư huyện ủy bị rải chất bột trắng!

Sáng nay, cán bộ huyện ủy Hoằng Hóa (Thanh Hóa) phát hiện một loại chất bột trắng được rắc loang lổ trước cửa phòng Bí thư. Công an đã lấy mẫu vật đưa đi xét nghiệm, đồng thời truy tìm kẻ gây ra hành động kì lạ trên.

Ngày 14/7, một cán bộ huyện ủy Hoằng Hóa đến công sở thì phát hiện chất bột trắng rắc đầy trước cửa phòng Bí thư Nguyễn Đình Hiếu. Ngoài ra, dọc hành lang và các kệ cửa phòng ông Hiếu cũng xuất hiện loại bột trắng này. Phòng của một phó bí thư huyện này cũng xuất hiện tình trạng tương tự.
hoanghoa1-1373894483_500x0.jpg
Phòng bí thư huyện ủy Hoằng Hóa, nơi xuất hiện chất bột trắng quanh hành lang và các cánh cửa. Ảnh: Lam Sơn
Ban đầu tưởng là bụi rơi xuống từ các bức tường và trần nhà nên lao công đã được yêu cầu tới quét dọn. Tuy nhiên, khi ông Hiếu đến cơ quan vẫn phát hiện chất bột còn lưu lại khá nhiều quanh các bậu cửa. Nghi ngờ có chuyện bất thường, lãnh đạo huyện ủy Hoằng Hóa đã thông báo cho cơ quan công an yêu cầu xác minh làm rõ vụ việc.
Theo ghi nhận của VnExpress.net, dù đã được thu dọn nhưng các vết bám màu trắng vẫn còn loang lổ dưới nền gạch quanh hành lang căn phòng vị bí thư huyện ủy. Một số còn bám đầy các cánh cửa lớn.
Chiều 15/7, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Đình Tới, Chánh văn phòng Huyện ủy Hoằng Hóa cho biết, các phòng nghiệp vụ công an tỉnh và công an huyện đã thu giữ mẫu vật để xác minh nguồn gốc chất bột này.
hoanghoa2-1373894483_500x0.jpg
Chất lạ còn lưu lại trên một cánh cửa ở một căn phòng gần đó. Ảnh: Lam Sơn
“Phía công an đang khẩn trương kiểm tra xem đó là chất gì, có độc hại đến sức khỏe hay không, ai đã hành động như vậy và nhằm mục đích gì”, ông Tới nói và cho biết thêm, chất bột có màu trắng dạng rời như xi măng trắng và được rải với một lượng khá lớn.
Cũng theo ông Tới, cơ quan huyện ủy có lực lượng bảo vệ thường trực tuy nhiên không ai biết kẻ lạ mặt đã lẻn vào khi nào.
Chiều muộn cùng ngày, cảnh sát điều tra vẫn đang khám nghiệm một số phòng phía gác hai ngôi nhà tầng nằm trong khuôn viên huyện ủy Hoằng Hóa. Phía công an chưa đưa ra bất cứ thông tin hay bình luận liên quan đến vụ việc trên.
Lam Sơn