THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 June 2013

CÔNG VĂN TỐI MẬT: Tập đoàn VNPT CẤM FACEBOOK?



facebook-congvan
ảnh không rõ nguồn gốc được nhiều trang facebook đăng tải



Hiện nay facebook đang lan truyền CÔNG VĂN MẬT CẤM FACEBOOK của tập đoàn VNPT, nhưng không rõ nguồn gốc.  Thực hư về bản công văn này chưa được kiểm chứng.
Thời gian qua nhiều người than phiền không thể vào được facebook dù họ cố gắng sử dụng 1 số phần mềm hoặc đổi DNS.
Nhưng cũng đồng thời,  nhiều người cho biết truy cập facebook dễ dàng hơn trước đây, so với khi facebook bị chận luân phiên giữa các vùng miền.
Mới đây, trên báo chí,ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc công ty Viễn thông và Dịch vụ truyền hình VTC đã giải thích lý do Facebook bị chặn tại Việt Nam.
“Đường truyền quốc tế đắt hơn hẳn đường truyền quốc nội. Khi các nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể sinh ra tiền như Voice, IP… gia tăng thì nhà mạng sẽ “bóp” ngay đường truyền của những dịch vụ không tạo ra tiền mà tiêu tốn băng thông như Facebook, YouTube. Theo thống kê, hiện có tới 70 – 80% băng thông quốc tế chạy qua 2 cổng Facebook và YouTube mà không tạo bất cứ đồng tiền nào cho nhà mạng”, ông Thanh giải thích.
“Ngay cả các dịch vụ như truyền hình Internet như VTC đang làm dù đã được ưu tiên nhưng cũng vẫn phải “xếp hàng” dưới các dịch vụ như điện thoại, IP có khả năng sinh ra tiền ngay lập tức”, ông Thanh nói thêm.
Ông Thanh khẳng định việc chặn Facebook không xuất phát từ lý do chính trị mà chỉ đơn thuần vì lý do kinh tế, hiện tượng Facebook bị chặn không bao giờ diễn ra đồng loạt và liên tục trên phạm vi toàn quốc, chỉ thỉnh thoảng tắc nghẽn ở đâu đó khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cân nhắc về việc tạm dẹp những dịch vụ không sinh lời để thông đường cho những dịch vụ có tính ưu tiên, sống còn hơn.
Không biết thực hư thế nào, bạn đọc của TTXVA thì than phiền có những lúc không thể truy cập vào facebook
Có nhiều phương thức để vượt tường lửa vào các trang bị chận, mới đây các bạn IT của TTXVA đã giúp hướng dẫn phương pháp mới.  Đây cũng là phương thức vượt tường lửa tốt được nhiều bạn phản ánh là vào được nhiều trang mạng bị chận chứ không riêng gì facebook.  Dịch vụ rất hiếm nhưng được cung cấp sử dụng miễn phí từ server của Anh và Mỹ.  Các bạn dùng thử xem có hiệu quả tốt không: