THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 June 2013

"Bụi đời chợ Lớn" bị cấm chiếu, Johnny Trí Nguyễn 'buồn như mất con' !

(GDVN) - Trước thông tin “Bụi đời chợ Lớn” bị cấm lưu hành, anh hoàn toàn không giấu được nỗi buồn. Johnny Trí Nguyễn chia sẻ: “Còn nói được gì… buồn như mất con”.
Sáng 7/6, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch kết luận bộ phim của Charlie Nguyễn vi phạm Luật điện ảnh và bị cấm lưu hành hoàn toàn.

Ngay khi thông tin “Bụi đời chợ Lớn” bị cấm chiếu lan truyền trên mạng, đạo diễn Quang Dũng đã không giấu nỗi thất vọng của mình. Liên tiếp trên trang cá nhân, vị đạo diễn của "Mỹ nhân kế" đã chia sẻ những ý kiến, góc nhìn sau quyết định cấm công chiếu bộ phim này.

Ngày 7/6, bộ phim "Bụi đời chợ Lớn" bị cấm lưu hành hoàn toàn.
Ngày 8/6, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Cục điện ảnh dường như đang hướng tới một tầm: Trở thành địa ngục của dân làm phim”.



Không dừng lại ở đó, vị đạo diễn này còn bồi thêm câu chuyện châm biếm. Anh chia sẻ: “Nếu bây giờ mà mình làm phim về hội đồng duyệt và tả rằng Cục điện ảnh và Hội đồng duyệt là những người rất liêm chính, là những người thông thái, chi tiêu kinh phí nhà nước hợp lý, đầu tư có hiệu quả, giúp đỡ những nhà làm phim, đã làm nên một nền Điện ảnh Việt Nam phát triển… Thì có thể không được duyệt đâu nhé. Vì điều đó là không đúng sự thật”.

Chia sẻ được cho là dũng cảm và thẳng thắn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chứa đầy sự mỉa mai, được cho là đòn “đá xoáy” trực tiếp đến Cục điện ảnh và Hội đồng kiểm duyệt phim nhận được rất nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.

Status được cho là mỉa mai của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Chia sẻ thêm về status của mình, vị đạo diễn tâm sự với các thành viên trên trang có nhân: “Từ lâu mình cũng có ý tưởng làm phim về kiểm duyệt. Không chỉ phim, mà làm show cũng có nhiều chuyện thật như đùa. Mới đầu mình shock, dần dần sau đó dự các cuộc đó thấy là rất hài, ngoài sức tưởng tượng. Bảo đảm làm ra mà ai chưa chứng kiến những cuộc như thế sẽ bảo mình phịa, xạo, dựng chuyện… Nhưng trên đời này có những chuyện thật mà mình chả thể nào tưởng tượng ra nỗi.

Không có những ý kiến được cho là mỉa mai, gay gắt như Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, người từng rất quyết liệt đấu tranh cho bộ phim được ra mắt, trước thông tin “Bụi đời chợ Lớn” bị cấm lưu hành, anh hoàn toàn không giấu được nỗi buồn. Johnny Trí Nguyễn chia sẻ: “Còn nói được gì… buồn như mất con”.

Từ nhiều tháng qua, số phận của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn khá mờ mịt. Gần đây nhất, vào sáng 3/5, lãnh đạo Cục Điện ảnh, đại diện Hội đồng duyệt và nhà sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn có cuộc họp kín để bàn về vấn đề này. Tinh thần cuộc làm việc này vẫn giống như thông cáo báo chí mà Cục Điện ảnh phát đi trước đó, rằng phim có hai vi phạm: Thứ nhất, vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của Luật Điện ảnh. Thứ hai, nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.

Đến ngày 7/6, bộ phim đã chính thức bị cấm lưu hành.


T. Phạm