THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 June 2013

Biết danh tính công an đánh người?



.
Ông Lê Anh Tùng bị tố cáo là người trấn áp người biểu tình
Các công dân mạng nói họ đã ‘tìm ra’ danh tính một trong số các công an tham gia trấn áp người biểu tình Nguyễn Văn Phương hôm 2/6 ở bên ngoài trại giam giữ Lộc Hà, Hà Nội.
Ông Nguyễn Lân Thắng, người copy và đưa lên trang Facebook một loạt ảnh của công an viên Lê Anh Tùng, khẳng định đây chính là người bị chụp ảnh đang giơ tay đánh người biểu tình Nguyễn Văn Phương.
“Chúng tôi phát hiện cách đây ba hôm nhưng hôm nay mới công bố.Ông Thắng nói với BBC hôm 9/6, đúng một tuần sau cuộc biểu tình hôm 2/6:
“Có một người trong đội bóng No U biết ảnh của công an này trên Facebook.
“Chúng tôi có được cả ảnh đi chơi, ảnh đi đám cưới…
“Thực ra [đưa lên] là để lên án họ thôi. Họ cũng là lính nghĩa vụ, sinh năm 91, 92, trẻ ranh.
“Chúng tôi muốn gửi thông điệp là bất cứ hành động xấu xa với người yêu nước nào cũng sẽ bị phát hiện và các sĩ quan cao cấp không thể núp bóng những cảnh sát trẻ ranh để làm hại người yêu nước.”
Ông Thắng nói ông và những người tham gia biểu tình hôm 2/6 vẫn đang tiếp tục tìm người khóa cổ ông Nguyễn Văn Phương từ đằng sau.
Đóng tài khoản
Trong cuộc biểu tình ở khu vực Bờ Hồ hôm 2/6, lực lượng công anh mặc sắc phục và thường phục đã bắt đi gần 30 người và đưa về trại Lộc Hà.
 Cảnh sát Lê Anh Tùng tự nhận đã tốt nghiệp Học viện Cảnh sát
Những người biểu tình đã tiếp tục giăng biểu ngữ và hô khẩu hiệu chống Trung Quốc ở cả trong và bên ngoài trại.
Các hình ảnh chụp được cho thấy ông Trương Văn Dũng bị chảy máu ở đầu, ông Nguyễn Chí Đức bị nhiều vết trầy xước và thâm tím ở lưng trong khi ông Nguyễn Văn Phương bị vít và bẻ cổ bởi những người mặc thường phục.
Người bị tố cáo tham gia trấn áp ông Phương, công an viên Lê Anh Tùng, cũng mặc thường phục khi bị chụp ảnh.
Ông Thắng nói ông Tùng có ít nhất hai tài khoản trên Facebook và đã khóa lại một tài khoản.
“Nhiều người dùng [Facebook] bức xúc quá, người ta chửi bới nên anh ta đầu tiên rút ảnh xuống, sau đó khóa Facebook,” ông Thắng nói.
Trong trang Facebook còn để mở, công an viên này từng chửi thề và nói “muốn đâm, muốn chém, muốn đấm thằng nào quá” vì các sếp không cho về sớm.
Trong một thông điệp trạng thái khác, ông Tùng cũng chửi thề khi có “lắm thằng nhìn ngu” mà ông gặp phải.
BBC đang liên hệ với ông Tùng để có phản hồi về cáo buộc của những người biểu tình.
Đây không phải là lần đầu tiên các công dân mạng truy tìm cảnh sát hành hung người biểu tình.
Trong một cuộc biểu tình khác mà ông Nguyễn Chí Đức bị một công an viên đạp vào mặt trong lúc bị bốn công an giữ tay, giữ chân, các công dân mạng cũng đã tìm ra thủ phạm.
 .
Nguồn: BBC