THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 May 2013

Từ Trần Dân Tiên đến Dư Luận Viên



Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Học tập tốt, áp dụng tốt tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh vào từng hoàn cảnh cụ thể của đất nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa (xin tha cho em hai chữ Việt Nam bị bắt làm “cái đuôi đi sau rốt” tội nghiệp lắm người ơi), đảng ta đang phát huy tốt truyền thống Trần Dân Tiên. Đó là tung ra 90.000 (chín mươi ngàn hay là cửu vạn theo tiếng láng giềng “bốn táp”- táp rừng, táp đất, táp biển và táp đảo) để tự “dân vận” như tiên sư bác tự sướng bằng ngòi bút của “cháu” Trần Dân Tiên.

Chuyện “cháu” Trần Dân Tiên được “bác” rặn ra để viết sách bốc thơm mình thế nào và đã bị lật tẩy ra sao thì mọi người đều đã biết. Thiết nghĩ viết ra ở đây chỉ hành hạ bạn đọc,“ biết rồi khổ lắm...” nên chi người viết chỉ dám “cù trọng xoay” (*) vào hậu duệ của chú Tiên là đám “cửu vạn” dư luận viên. 

Viết “Cửu vạn” thay vì “chín chục ngàn” dư luận viên cho phải đạo bầy tôi “văn hóa tương đồng”(16 chữ vàng: Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan.) dần dà sẽ tiến tới “văn tự tương thị”. 


Tuy nhiên, nếu bạn đọc nào thuộc “giai cấp” Chắn hoặc Tổ Tôm, khi nhắc tới Cửu Vạn là hiện ra ngay hình ảnh anh phu khuân vác Ba Tàu trong bộ bài 120 con; ngày nay người Việt Nam mình nai lưng làm cửu vạn đầy dẫy ở biên giới láng giềng Bốn Táp. Dư luận viên cũng là một thứ cửu vạn “đặc trách” khuôn vác hàng của đảng, chỉ khác ở chỗ toàn thứ hàng không còn người dân lương thiện tỉnh táo nào mà không đòi vất đi. 

Kể ra cũng tội! Đa phần trong số 90.000 Dlv, chẳng qua vì chén cơm manh áo, vì cái sổ hưu này nọ mà họ phải rán bịt mũi cỏng thứ hàng Còm (comment) khó ngửi trên lưng; lại phải giả điếc giả câm trước lời thiên hạ xỉa mói, có khi còn bị ném đá vào đầu. Thay vì gọi đúng danh xưng Dư luận viên, lại bị gọi là Dư luận hòn, Dư luận cục, Dân vén váy... 

Nhưng nói đi rồi cũng phải nói lại, nói cả hai phía cho công bằng. Những còm sĩ lề Dân có lãnh được đồng xu nào đâu mà họ cũng làm việc đêm ngày, vừa đông đúc vừa tư cách đàng hoàng, lý luận sắc, chứng cứ rõ ràng, đối đáp lịch sự, đương nhiên không phải là tất cả, và không có kiểu vào “ịn” bậy, “ịn” bừa một phát rồi bỏ chạy mất tiêu. 


Túm lại, đúng như thằng Tây nó bảo, “Tel père, tel fils”: đảng ta cũng “chú nào, cháu nấy”. Đám “Cửu vạn” Dư luận viên mà đảng đem ra nhát báo Lề Dân là bản sao của chú Trần Dân Tiên, chứ còn ai trồng khoai đất nầy nữa. Tiên thật còn chưa ai sợ, chứ Giả Tiên lại thuộc hàng cháu thì “nhát” được ai. 

Thế nên tốt nhất là bỏ nghề Dư luận viên cho đảng để về đi làm cửu vạn, khiêng vác hàng biên giới có khi hàng lậu, nhưng mà còn thanh thản hơn khi sống cũng như khi nhắm mắt rời khỏi “thiên đường mù” này.