THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 January 2013

Dân oan Dương Nội biểu tình đòi đất đai bị cướp đoạt



Quang Anh (Danlambao) - Sáng nay, thứ ba 22/1/2013, trước trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước (số 1 Ngô Thì Nhậm – quận Hà Đông - Hà Nội), đoàn 33 hộ dân Dương Nội lại tiếp tục có mặt để đưa đơn yêu cầu Ban dân nguyện Quốc hội ra văn bản thông báo cho biết kết quả về việc xử lý lá đơn mà bà con đã gửi đên Ủy ban thường vụ Quốc hội từ 16/7/2012.

Trước cổng trụ sở tiếp dân - bà con Dương Nội lại treo tấm băng rôn màu đen ghi dòng chữ :

“Dân oan Dương Nội phản đối Thanh tra Chính phủ và UBNDTP Hà Nội cố ý làm trái điều 57 NĐ 84 CP, vi phạm khoản 3 điều 39 Luật đất đai, điều 45 Luật khiếu nại tố cáo bao che cho Quận Hà Đông cướp đất”.


Cũng tấm băng rôn nội dung này, nhưng nhỏ hôm qua 21/1, bà con Dương Nội vừa trương lên trước trụ sở Tiếp đân đã bị hàng chục công an và dân phóng, phường Quang Trung – Hà Đông cùng xe cảnh sát, xô đẩy, giằng kéo để cướp .



Vụ khiếu nại của 33 hộ dân Dương Nội đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ (số 1078) ngày 4/5/2012. Nội dung kết luận Thanh tra Chính phủ đã cố tình bao che cho Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và quận Hà Đông cướp đất của dân theo đúng như nội dung in trên băng rôn.


Nhóm 33 hộ dân Dương Nội do bà Dương Thị Khuê đại diện đã được Ban dân nguyên Quốc hội tiếp nhận đơn từ 16/7/2012 nhưng đến nay vẫn nằmm trong im lặng chưa ra thông báo xử lý đơn theo quy định tại Luật khiếu nại, tố cáo do chính Quốc hội ban hành.


Quang Anh
danlambaovn.blogspot.com