THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 January 2013

Bệnh nhân nằm đất giữa đêm đông 8 độ C


Không ngủ được vì cái lạnh thấu tim và cơn ho hành hạ, bà Dịp ngồi dậy để con trai xoa lưng cho đỡ đau. Bà bảo: “Không phải ngủ ở ngoài đường là phúc lắm rồi”. Gặng hỏi vì sao không thuê nhà trọ cho thoải mái, bà chỉ ôm ngực ho và lắc đầu.
Anh Mạnh kể, trước khi đưa mẹ đi khám tại bệnh viện Bạch Mai, hai mẹ con đi thuê phòng trọ, rồi bị đánh thuốc mê. Khi tỉnh dậy, đồ đạc và tiền bạc bị khoắng sạch. Vì thế, bà kiên quyết không ngủ trọ ở ngoài.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C 
Ảnh 01. Lúc 4h sáng, tại hành lang tầng ba bệnh viện K, Hà Nội, bà Đào Thị Dịp (67 tuổi, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cùng con trai Nguyễn Văn Mạnh (42 tuổi) nằm tạm trên tấm bìa các-tông.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C

 5h sáng, tại hành lang khoa Ngoại vú bệnh viện K, bà Nguyễn Thị Nhàn (60 tuổi, Kiến Thụy, Hải Phòng) lên Hà Nội trị xạ, cũng nằm tạm trên tấm các-tông chờ trời sáng.
Hơn ba năm điều trị ung thư, giờ bệnh đã chạy xuống xương hông, tiền cũng tiêu hết vào thuốc men và tàu xe, nên bà chẳng dám ra ngoài thuê trọ.
“Cũng chỉ 30 nghìn đồng/đêm thôi, nhưng nghĩ mà xót của nên tôi nằm hành lang, lâu rồi cũng quen”.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
 May mắn hơn bà Dịu, bà Nhàn một chút, nhiều bệnh nhân tranh thủ nằm trên ghế tại hành lang khoa Nội II, bệnh viện K.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
0 giờ, tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), nhiều người trải chiếu ngủ dọc hành lang các khoa. Mặc hết quần áo mang theo cùng chăn chiếu, nhưng đêm đến không biết gió ở đâu lùa vào vẫn lạnh tê người.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
Ngủ trước cửa phòng điều trị tai biến mạch máu não, bệnh viện Bạch Mai.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
Chị Phạm Thị Phương (xã Hải Đông, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đưa chồng về Bệnh viện Bạch Mai điều trị đột quỵ. Chị bảo, “nhà xa nên ra đây cái gì cũng phải mua. Hôm vừa rồi rét quá, tôi phải vay tiền mua thêm 2 cái chăn, 2 áo rét cho mình và chồng.
Bệnh viện quá tải, 2 - 3 bệnh nhân nằm chung một giường nên rất chật chội, lôi thôi. Tối đến, cả người và đồ đạc cùng…nhét vào gầm giường. Được ngủ gầm giường đã là sướng lắm rồi. Nhiều người phải ngủ ngoài trời, rất tội”!
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
Theo quy định của bệnh viện, mỗi bệnh nhân nặng chỉ được một người nhà vào chăm sóc. Nếu gia đình nào có 2-3 người đi cùng, thì phải ờ ngoài. Thuê phòng trọ vừa khó vừa tốn kém nên nhiều người chấp nhận ngủ vạ vật tại hành lang, thậm chí hết chỗ phải ngủ ở dưới gốc cây.
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
Nằm “màn trời, chiếu đất” hai đêm, anh Phan Văn Hiền (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết: “Bố tôi bị tai biến mạch máu não khá nặng nên phải 2 - 3 người túc trực, nhưng chỉ một người được vào. Đêm nào không mưa thì anh em tôi ngủ dưới gốc cây, còn mưa thì nép vào mái hiên đắp chăn cho đỡ rét”!
Benh nhan nam dat giua dem dong 8 do C
Sáng sớm, tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư (42 Tràng Thi, Hà Nội), người nhà các phụ sản ngồi tạm trong các hốc cột phía sau tòa nhà để tránh gió rét.

Theo tienphong