THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 November 2012

Nhà sư “khóa môi” Đàm Vĩnh Hưng bị phạt biệt chúng 3 tháng

Hôm qua 7.11, chư tăng Thiền viện Phước Sơn đã tổ chức lễ tác pháp Yết Ma cử tội chung đối với hai nhà sư: một người bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “khóa môi” là đại đức Thích Pháp Định (Thiền viện Phước Sơn, Đồng Nai), và một người khi được Đàm Vĩnh Hưng muốn tỏ lòng biết ơn đã chủ động đưa tay chặn lại nên bị hôn ở tay là đại đức Thích Giác Ân (Chùa Quan Âm, Đồng Tháp).
Sau chương trình từ thiện nhằm ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đang gặp bạo bệnh (ngày 4.11 tại phòng trà Không Tên, TP.HCM), việc “khóa môi” của Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư trên cùng bức ảnh của họ đã khiến dư luận hết sức bức xúc.
Trong buổi xét tội hôm qua, Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, trụ trì Thiền viện Phước Sơn, cho biết: “Thiền viện quyết định hai thầy phải ở trong phòng 3 tháng, không tiếp xúc với ai để ăn năn hối lỗi.
Chúng tôi cũng sẽ gửi một bản tường trình lên lãnh đạo Hệ phái Phật giáo Nam Tông và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai để có hướng giải quyết.
Khi nào ở trên có quyết định cụ thể sẽ theo đó mà thực hiện”. Trước đó, 2 nhà sư đã viết thư “Thành tâm sám hối” về những hành vi, lời nói thiếu nghiêm túc của mình.
Thiên Anh