THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 November 2012

Mỹ không thừa nhận cái bản đồ trên hộ chiếu Trung Quốc

Mỹ không thừa nhận cái bản đồ trên hộ chiếu Trung Quốc

SGTT.VN - Mỹ không thừa nhận cái bản đồ Trung Quốc mới gây tranh cãi trên hộ chiếu của nước này. Bản đồ này đã vẽ một số lãnh thổ thuộc về Trung Quốc, gây ra một loạt phản đối ngoại giao trong vùng, kể cả Ấn Độ.

“Không, đây không phải là chuyện thừa nhận. Vị trí của chúng ta đối với Biển Đông như quý vị thấy, là các vấn đề cần được thương lượng giữa các bên có liên quan, Asean và Trung Quốc, và quý vị biết rằng một bức hình trên một hộ chiếu không làm thay đổi điều đó,” người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ bà Victoria Nuland nói với các phóng viên trong phiên họp báo hàng ngày của bà.




"Một bức hình trên hộ chiếu không làm thay đổi điều gì", bà Nuland, người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Trả lời các câu hỏi về vấn đề này, bà Nuland cho rằng theo am hiểu của bà cần phải có một số chuẩn quốc tế cơ bản trên một tấm hộ chiếu.

“Quý vị biết rằng những bản đồ sai lạc trong hộ chiếu không phải là một phần của hộ chiếu,” bà nói.

“Nói về vấn đề hợp pháp về mặt kỹ thuật, bản đồ đó không cho thấy là hộ chiếu có hợp lệ đối với các visa của Mỹ cấp để vào nước Mỹ…,” bà nói.

“Tôi không biết chắc là chúng ta có một cơ may để thảo luận với Trung Quốc. Thẳng thắn mà nói, lần đầu tiên, vấn đề này gây chú ý cho một số người trong chúng tôi lại rơi vào cuối tuần khi mà các tấm hộ chiếu bắt đầu bị từ chối tại nhiều nước,” bà nói.

“Có lẽ từ viễn cảnh tấm hộ chiếu gây khiêu khích cho một số nước, chúng tôi sẽ có một cuộc đối thoại về chuyện đó, nhưng trong khuôn khổ vấn đề kỹ thuật của tấm hộ chiếu.”

“Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có một cuộc đối thoại về chuyện tấm hộ chiếu đã được coi là khó khăn bởi một số nước.”

FIRSTPOST.COM
http://sgtt.vn/Quoc-te/172702/My-khong-chung-thuc-cai-ban-do-tren-ho-chieu-Trung-Quoc.html