THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 September 2012

Thay đổi lãnh đạo CA Hà Nội: Nguyễn Đức Nhanh về vườn, quyền lực chuyển cho 'con nuôi'



T-Rang (Danlambao) - Ngày 31/08/2012, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II đã chính thức thông báo "về vườn". Trước khi 'nghỉ hưu theo chế độ', ông Nhanh đã kịp thời chuyển giao chiếc ghế giám đốc CA TP Hà Nội cho 'con nuôi' mình là đại tá Nguyễn Đức Chung (tức "Chung Con").

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh (60 tuổi) từng là nhân vật đầy thế lực trong ngành công an với sự hỗ trợ đắc lực của đại tướng Lê Hồng Anh

Cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng đã khiến phe cánh của ông Lê Hồng Anh ngày càng trở nên yếu thế trước Bộ trưởng CA đương nhiệm là Trần Đại Quang. Hậu quả là Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đành ngậm ngùi về vườn sau những cố gắng bất thành.

Tuy vậy, ông Nhanh vẫn kịp chuyển giao quyền lực cho con nuôi của mình là đại tá Nguyễn Đức Chung, người đang cố gắng chạy chọt để được phong làm thiếu tướng CA trong thời gian sắp tới. Khi còn đương chức, ông Nhanh đã đánh bật mọi đối thủ để đưa Nguyễn Đức Chung lên làm phó giám đốc CA Hà Nội.
Tân giám đốc CA Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Mặc dù có quan hệ "bố - con", nhưng mối quan hệ của tướng Nhanh và đại tá Chung gần đây cũng xấu đi. Dù vậy, việc chuyển giao quyền lực cho ông Chung là một sự bảo đảm an toàn cho tướng Nhanh khi đã nghỉ hưu. Cả ông Chung và ông Nhanh từng hỗ trợ đắc lực cho đại tướng Lê Hồng Anh trong cuộc đấu đá quyền lực nhằm đánh gục Bộ trưởng CA đương nhiệm là Trần Đại Quang.

Sau đại hội 11, ông Lê Hồng Anh bị cho là đã thất bại và chuyển sang giữ chức Thường trực Ban Bí Thư, một vị trí hữu danh vô thực. Bộ trưởng CA Trần Đại Quang chiếm thế thượng phong, thù cũ vẫn chưa quên đối với liên minh quyền lực Nhanh - Chung.

Đại tá Nguyễn Đức Chung, tân giám đốc CA Hà Nội năm nay 45 tuổi, quê tại Hải Dương được giới thiệu là thạc sĩ Luật, cử nhân kinh tế, đại biểu Quốc Hội...

Với những diễn biến bất thường trong nội bộ Đảng gần đây, không rõ tân giám đốc CA Hà Nội sẽ tại vị được bao lâu?


T-Rang
danlambaovn.blogspot.com