THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 September 2012

CXN_083112_1743_Chính Phủ Hậu CS sẽ phá sản 90% Ngân Hàng, DN Bất Động Sản nào nợ NH sẽ bị tịch thu căn hộ !



Di tản Kontum tháng 3.1975 về Phú Bổn, Bình Định, trốn chạy một chế độ tởm lợm Cộng Sản. Tại sao hàng trăm ngàn người không ở lại kontum để được “giải phóng” ????
——-
Châu Xuân Nguyễn
Đọc bài báo dưới đây sẽ thấy Lãnh Tụ Đối Lập Úc khi nói chuyện với nhân dân Úc luôn luôn tự xưng là CP tương lai của Úc (đôi khi chử tương lai không dùng vì người dân Úc ngầm hiểu rằng Ông ấy không là Thủ Tướng nếu không được bầu.
Trích:” Như báo chí đã loan tin, ông nói “Trong trách vụ Thủ tướng (Úc) tôi hy vọng TQ cải cách chính trị xứng tầm với sự giải phóng kinh tế của họ” và ông cũng nói rằng Chính phủ Abbott tương lai sẽ “hiếm khi” hỗ trợ cho một công ty quốc doanh TQ thâu tóm một doanh nghiệp Úc. ” hết trích.
Cũng vậy, khi trong chiến dịch tranh cử ở Mỹ, Ông Romney (ứng viên TT tranh cử với Obama tháng 11 này) luôn luôn xưng là Romney Administration tức là CP Romney.
Sau vụ bầu Kiên, chúng tôi ở Nhóm Vì Dân cảm thấy đại đa số lòng nhân dân VN muốn ĐCS phải giải thể (qua sự vui mừng và rút tiền khỏi ACB mặc dù chính tôi lần này hoàn toàn không khuyến khích chuyện này). Vì lý do này, chúng tôi cùng bàn luận về tình hình giải quyết kinh tế VN nếu ĐCS bất thình lình bị sụp đổ và chúng tôi phải cán đán Chính Phủ Hậu Cộng Sản.
Đây là những bước chuẩn bị mà chúng tôi ở Nhóm Vì Dân phải thực hiện, hoàn toàn không phải chuyện “chưa đổ Ông Nghè đã đe hàng Tổng” như ĐCS sẽ chụp mũ. Khi đổ vỡ kinh tế, nó sẽ xẩy ra rất nhanh và nếu không có chuẩn bị tình huống (contingency plans) thì tất cả đất nước sẽ đi vào xáo trộn chính trị và kinh tế mà phải mất hàng chục năm của CP HCS mới giải tỏa được.
Sau đây là những bước chúng tôi sẽ thực hiện cho dân chúng VN:
 1. Phá sản 90% Ngân Hàng vì hiện giờ chúng chỉ là một sự cản trở cho nền kinh tế hoạt động bình thường. Chúng tồn tại để NHNN bơm tiền, làm tăng lạm phát trở lại 25% như đầu năm 2011, lúc đó sẽ khó hơn vạn lần
2. Khi phá sản NH này, CP HCS sẽ đưa ra luật phá sản cấp bách (Prime Ministerial Special Decree) để tịch thu những DN BĐS còn nợ NH (100% DN BĐS sẽ ở trong trường hợp này và sẽ có chương trình để xử dụng 200 ngàn căn hộ này cho người nghèo VN).
3. Đồng bào giờ phút này cho đến khi ĐCS sụp đổ không nên vội đi mua nhà, hãy nghe lời tôi như hàng ngàn, hàng trăm ngàn người nghe lời tôi trong 3 năm qua và nhờ đó họ không mất tiền cho BĐS và TTCK. Nếu đồng bào không mua nhà của Bầu Đức và Quốc Cường Gia Lai thì những căn hộ của họ Hậu CS sẽ có giá trị là zero, những bố Già này phá sản sẽ làm tiến nhanh quá trình sụp đổ của ĐCS như đại đa số mong ước của người dân VN.
4. Tất cả những thay đổi thể chế đều có chuyện phân phối lại tài sản Quốc Gia (Redistrubution of Wealth), CP hậu CS cũng thế, nhưng chúng tôi không áp dụng những nguyên tắc như Người Cày Có ruộng của Hồ chí Minh năm 1956 hay “Đánh Tư sản Mại bản 30.04.1975″ của ĐCS VN. Chúng tôi sống và làm việc ở Tây Âu, hấp thụ suy nghĩ Tây Âu và chúng tôi sẽ phân chia đều cho người nghèo (tất cả những gì Úc làm đều rất công bằng, ngay cả việc đi lính trong chiến tranh VN, họ bỏ những viên bi đánh số tháng và năm sinh, khi bắt viên bi nào (drawing of marbles) thì ai ở tháng và năm sinh đó phải đi lính giúp VNCH, rất công bằng)
5. Ai còn nợ NH thì sẽ bị phát mãi tài sản thế chấp và sung vào công quỷ để bồi thường tiền mất đất cho dân oan. Tài sản của quan chức ĐCS bỏ đi sẽ sung vào quỷ này chứ không có chuyện như Lê Duẫn, Lê Đức Thọ v.v..chia nhau 16 tấn vàng rồi đổ thừa cố Tổng thống Thiệu lấy.
6. Tất cả những tiền, vàng góp của người dân góp vốn huy động cho NH lấy lãi sẽ không được CP Hậu CS bồi thường vì CP Hậu CS không có trách nhiệm với tham những và lũng đoạn của tài chánh NH. Cách tốt nhất là người dân rút tiền ra hết ngay bây giờ hay ngay lúc thấy ĐCS sắp sụp và mua vàng hay usd trữ tại gia. Người dân muốn lấy lại tiền này thì phải tự mình đi tìm những chop bu ĐCS mà bồi thường cho, CP HCS vô can trong chuyện này.
7. Giải thể tất cả những TĐ, DNNN nhanh nhất có thể, CP Hậu CS sẽ không chịu trách nhiệm nợ của những DNNN này trước ngày chấp chánh.
Chúng tôi sẽ có tuyên cáo theo sau.
Melbourne
31.08.2012
Châu Xuân Nguyễn
(thay mặt Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt)
——————————————————————-
 
Nói lên sự thật
Bài viết của Nhà bình luận chính trị Bob Vinnicombe.
Bản dịch Việt ngữ của Lưu Dân (Sydney- Úc)
Hoan hô (lãnh tụ đối lập Liên bang Úc) Tony Abbott cuối cùng đã nói lên sự thật về Cộng sản Trung Quốc.
Như báo chí đã loan tin, ông nói “Trong trách vụ Thủ tướng (Úc) tôi hy vọng TQ cải cách chính trị xứng tầm với sự giải phóng kinh tế của họ” và ông cũng nói rằng Chính phủ Abbott tương lai sẽ “hiếm khi” hỗ trợ cho một công ty quốc doanh TQ thâu tóm một doanh nghiệp Úc.
Dù có thể  là lời nói đẩy đưa, nhưng đây là một tiến bộ lớn lao so với lập trường cúi mặt lập lờ của các chính trị gia khác như (cựu lãnh tụ đối lập) Malcolm Turnbull, người từng mô tả trong một bài diễn văn vô lý tại Trường Kinh tế London hồi năm ngoái rằng chế độ độc tài CSTQ là một “khế ước” giữa đảng CSTQ và nhân dân TQ, hoặc như (cựu Thủ tướng) Malcolm Fraser, người đưa ra nghị quyết “phân ưu” khét tiếng ngày 14.09.1976 cho cái chết của Mao Trạch Đông, rằng kẻ giết người hàng loạt này “đã mang lại cho TQ một chính quyền hữu hiệu” và “đã bảo đảm những nhu yếu căn bản cho đời sống của nhân dân TQ”.
TQ là nơi những người đàn bà bị lôi đi để buộc phá thai và triệt sản như thú vật vì họ mang thai đưa con thứ nhì, là nơi mà các tù nhân chính trị bị giết chết để lấy bộ phận cơ thể của họ bán chợ đen.
Chế độ CSTQ đã xâm chiếm và thực hiện hành vi tàn sát diệt chủng đối với người Tây Tạng và đang hung hăng nhổm dậy với nhiều loại vũ khí hủy diệt hàng loạt (thứ thiệt, chứ chẳng phải những thứ không có như ở Iraq).
Quyển sách mới đây của Tiến sĩ Frank Dikotter: “Nạn đói Vĩ đại của Mao: Lịch sử của Tai ương Tàn khốc nhất của TQ” đã đau đớn ghi chép lại cái chết của 45 triệu người trong cuộc thí nghiệm đầy tai họa do Mao khởi xướng trong cuộc Cách mạng Văn họa
Điều tốt đẹp là những người đặt lợi ích kinh doanh trên nhân quyền đã không có mặt trong Đệ nhị Thế chiến, vì họ bận bán khí độc cho các phòng hơi ngạt của Đức Quốc Xã.
Những người theo khuynh hướng nhận lỗi sẽ nói: “Chúng ta không thể bảo người khác cách điều hành đất nước của họ như thế nào.”
Vậy à, chúng ta đã chẳng bảo Taliban cách điều hành đất nước của họ đấy sao, chúng ta đã chẳng bảo Saddam Husein cách điều hành đất nước của ông ta đấy sao, chúng ta đã chẳng cấm vận giao thương với Fiji, Zimbabwe và Iran đấy sao… Vì vậy, chẳng có lý do nào chúng ta không thể bảo chế độ độc tài CSTQ cách điều hành đất nước của họ.
Một điều hình như lạ lùng là chúng ta sẵn sàng phản đối người Nhật Bản giết cá voi, hoặc cách thức người Nam Dương giết thịt trâu bò, nhưng lại im lặng về sự xâm phạm nhân quyền ở TQ. Chẳng lẽ con người không quan trọng bằng con vật sao?
Đầu tư của TQ, dĩ nhiên không phải là đầu tư, mà là sự chiếm đoạt.
Tất cả những người yêu tự do phải hỗ trợ tinh thần cho Thủ tướng tương lai của Úc này về lập trường mới của ông về TQ vì ông ta sẽ cần nó để chống lại những người trong cùng đảng và những ông chủ truyền thông đặt đồng tiền lên trên nhân quyền.
Bài báo này được đăng trên tờ Tamworth City News
Short URL: http://www.tamworthcitynews.com.au/wordpress/?p=3456
______________________
Truth telling
Congratulations to Tony Abbott for finally telling the truth about Communist China. It is reported he said “As prime minister I would hope for political reform to match China’s economic liberalization” and that an Abbott regime would “rarely” support a Chinese-government company taking over an Australian business. Mealy-mouthed as it was, this is a great advance on the groveling stance of other politicians like Malcolm Turnbull who, in an absurd speech to the London School of Economics last year, described the Chinese Communist Dictatorship as a “contract” between the Chinese Communist Party and the Chinese people and Malcolm Fraser who, in the notorious “condolence” motion he moved on September 14, 1976 for the death of Mao, said that the mass-murderer Mao “gave China an effective administration” and had “secured the basic necessities of life to the Chinese people”.
China is a place where women are dragged off to have forced abortions and undergo sterilization, like animals, for being pregnant with a second child, and political prisoners are killed so their organs can be sold on the black market.
The Chinese Communist regime has invaded and committed genocide against the people of Tibet and is bristling with weapons of mass destruction (real ones, not the non-existent ones of Iraq).
The recent book by Dr Frank Dikotter, “Mao’s Great Famine: The History of China’s Most Devastating Catastrophe” painstakingly documents how 45,000,000 people died in the disastrous Mao-inspired experiment of the Cultural Revolution. It’s a good thing those who put business before human rights weren’t around in WW2 – they’d have sold Germany the gas for the gas chambers.
“We can’t tell people how to run their country” the apologists say.
Well, we told the Taliban how to run their country, we told Saddam Hussein how to run his country, we have trade sanctions on Fiji, Zimbabwe and Iran, so there is no reason we can’t tell the Chinese Communist Dictatorship how to run their country.
It also seems strange we are prepared to protest against the Japanese killing whales, or the way Indonesians slaughter cattle, but yet remain silent about human rights abuses in China. Aren’t human beings more important than animals?
Chinese investment, of course isn’t investment, it’s takeover.
All lovers of freedom should give moral support to Australia’s future Prime Minister for his new stance on China because he’ll need it against members in his own party and the media who put dollars before human rights.
Bob Vinnicombe
Via email
RECENT ACTIVITY:
[NguoiTyNan] chuyển nhiều bài viết chọn lọc với những quan điểm khác nhau cùng những đề tài: yêu nước, chống ngoại xâm, xây dựng dân chủ, tự do, bảo tồn di tích tỵ nạn, sức khoẻ, … để cùng chia xẻ và tham khảo. Các bài viết này thể hiện quan điểm riêng của người viết và không thể hiện quan điểm, đường lối của [NguoiTyNan]. Xin vui lòng bỏ những bài thuộc chủ đề quý đọc giả không quan tâm. Dù chúng tôi có cố gắng nhiều nhưng chắc không thể đáp ứng mọi dị biệt, xin vui lòng bỏ qua những sơ suất. Muốn nhận tin bài của chúng tôi xin vui lòng vào http://groups.yahoo.com/group/nguoitynan/join.
Switch to: Text-OnlyDaily Digest • Unsubscribe • Terms of Use