THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 August 2012

Hải Phòng: Luật sư bị tạt axít hỏng một mắt



07/08/2012 17:25:55
- Vừa dựng xe máy trước cửa Văn phòng, Luật sư Trần Hồng Lĩnh bị 2 đối tượng đi xe máy tiến đến hắt ngược 1 cốc thuỷ tinh axít đặc vào mặt.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, số 352 đường Trường Chinh – nơi Luật sư Lĩnh đặt Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng cho biết: Vào khoảng gần 8h sáng nay (7/8), bà đang ngủ trên tầng 2 thì giật mình tỉnh dậy bởi tiếng kêu cứu. Bà xuống dưới thì thấy Luật sư Lĩnh nằm gục tại cửa nhà, chồng bà đi ăn sáng về đã kịp thời dùng xe bán tải chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em gần nhà bà.

Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng
Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng
Theo ông Vũ Khắc Phê (chồng bà Oanh), thời điểm Luật sư Lĩnh bị nạn, ông đang ngồi ăn sáng bên đường. Lúc này, do chiếc xe ô tô của gia đình đậu lề đường ngay giữa cửa nên ông không quan sát được sự việc. Chỉ đến khi nghe Luật sư Lĩnh kêu cứu thì ông Phê vội vàng chạy về, thấy Luật sư Lĩnh đầu vẫn còn đội mũ bảo hiểm, 2 tay đang ôm mặt vì đau đớn…

Do vết thương quá nặng, có nguy cơ bị hỏng 2 mắt nên sau khi được sơ cứu, Luật sư Lĩnh được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội).
Tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên, trên yên xe máy của Luật sư Lĩnh và tấm biển hiệu của ngôi nhà kế bên còn để lại nhiều vết cháy xém do axít bắn vào, một chiếc cốc thuỷ tinh bị vỡ do hung thủ để lại và 1 chiếc cặp của Luật sư Lĩnh còn dính axít.
Được biết, Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng chỉ có duy nhất một mình Luật sư Lĩnh hàng ngày đến làm việc.
Đến 16h chiều nay, thông qua nguồn tin từ người thân của Luật sư Lĩnh, chúng tôi được biết, Luật sư Lĩnh đã dần hồi phục tinh thần và nhớ lại được. Ông cho biết là khi vừa dựng xe trước cửa Văn phòng thì 1 trong 2 thanh niên lạ mặt đã cầm cốc axít hắt ngược từ dưới lên mặt ông, sau đó ông ôm mặt kêu cứu chứ không kịp nhìn 2 thanh niên đó là ai.
Hiện, tình trạng sức khỏe của Luật sư Lĩnh đang trong tình trạng hết sức nghiêm trọng. Toàn bộ phần mặt của ông Lĩnh bị biến dạng, một bên mắt trái đã bị hỏng hoàn toàn, còn lại bên mắt phải cũng có nguy cơ bị hỏng. Dự kiến sáng ngày mai (8/8), các bác sỹ sẽ hội chẩn và tiến hành mổ mắt phải.
Do dung dịch axít chảy xuống nên toàn bộ phần vai của Luật sư Lĩnh cũng bị bỏng nặng. 2 bàn tay của ông Lĩnh, có thể do sau khi đối tượng hắt axít vào thì giơ tay đỡ và sau đó ôm mặt, nên cũng bị bỏng. Tuy nhiên, phần mắt bị thương nặng hơn nên phải xử lý trước, sau đó sẽ chuyển sang Viện Bỏng quốc gia để điều trị tiếp.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Kiến An đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố Hải Phòng tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
Nguyễn Biên