THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 June 2012

Xúc xích lúc nhúc... giòi ở Đồng Nai



16/06/2012 11:44:24
Trong khi người tiêu dùng Hà Nội chưa hết sốc với thông tin số thịt lợn chết được "hô biến" thành ruốc thì tại Đồng Nai lại xuất hiện lô hàng xúc xích lúc nhúc…giòi.
TIN LIÊN QUAN
Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai vừa đề nghị Công ty cổ phần Jupiter Foods Việt Nam (tỉnh Bình Dương) thu hồi hàng loạt sản phẩm xúc xích còn hạn sử dụng nhưng đầy giòi, bọ và bốc mùi hôi thối.
Xúc xích có giòi (Ảnh: Báo Đồng Nai).
Xúc xích có giòi (Ảnh: Báo Đồng Nai).
Trước đó, ngày 6/6, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai nhận được đơn khiếu nại của ông Thi Văn Tài, chủ Doanh nghiệp tư nhân Vạn Kim (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là doanh nghiệp làm đại lý tiêu thụ cho sản phẩm xúc xích nhãn hiệu Soyumm tại thị trường TP Biên Hòa.

Theo đó, thời gian gần đây, ông Tài nhận được nhiều thùng xúc xích heo, bò, gà nhãn hiệu Soyumm còn thời hạn sử dụng nhưng đã bị chảy nước, có giòi, côn trùng và nấm mốc. Đây là nhãn hiệu xúc xích tiệt trùng dành cho trẻ em. Mặc dù đại lý đã kiến nghị đến nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Jupiter Foods Việt Nam (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương) nhưng không được giải quyết.
Lô hàng này vẫn còn hạn sử dụng đến 21/6/2012 (Ảnh: Thanh niên).
Lô hàng này vẫn còn hạn sử dụng đến 21/6/2012 (Ảnh: Thanh niên).
Ngày 12/6, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp với đại diện các bên liên quan. Trong biên bản cuộc họp, đại diện Công ty Jupiter Foods Việt Nam, xác nhận: “Có 15 hộp xúc xích heo hiệu Soyumm của lô hàng 140 thùng (ngày sản xuất 21/2 và 22/2) bị hư hỏng, có giòi, bọ ở trong hộp”. Những lô hàng này còn hạn sử dụng đến ngày 21/6/2012

Vào ngày 12/6 tại một kho đông lạnh ở Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều tấn thịt lợn bốc mùi. Chủ hàng xác nhận, đã thu mua lợn chết do bệnh tai xanh rồi bán cho cơ sở chế biến ruốc, mắm tép tại Hà Nội.
Thịt chết tại kho hàng của Nguyễn Bá Trọng (Ảnh: An ninh thủ đô).
Thịt chết tại kho hàng của Nguyễn Bá Trọng (Ảnh: An ninh thủ đô).
Khuya 12/6, các trinh sát đội 3 Phòng cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) phát hiện một xe tải của Nguyễn Bá Trọng (30 tuổi, ở xã Đông Sơn, Chương Mỹ) có 4 con lợn đã giết mổ (khoảng 400kg) bốc mùi hôi thối.

Chủ hàng cho biết, thu mua lợn chết do dịch tai xanh tại huyện Chương Mỹ với giá 10.000 đồng một kg.Sau khi tách xương, lọc thịt, hàng sẽ bán cho một cơ sở chế biến thực phẩm ở đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng.

Tại kho đông lạnh của Nguyễn Bá Trọng còn lưu giữ khoảng 3 - 4 tấn thịt lợn chết bệnh.Còn tại điểm chế biến thực phẩm ở đường Nguyễn Khoái, một lượng lớn thịt lợn đang chờ sao tẩm làm ruốc, chưng mắm tép. Chủ cơ sở này thừa nhận tiêu thụ thịt lợn bệnh từ nguồn của Trọng. Ruốc thành phẩm được chào bán với giá 100.000-120.000 đồng mỗi kg, còn mắm tép bán 10.000-30.000 đồng mỗi lọ.

(Theo Vietnamnet)