THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 June 2012

Chánh án 'vòi tiền' nguyên đơn



Ông Nguyễn Văn Đến, Chánh án TAND huyện Đức Hòa, Long An, bị xác định đã gợi ý nguyên đơn muốn được xử thắng kiện phải đưa trước 10 triệu đồng, "mua hộ" điện thoại, laptop xịn.

Sáng 15/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An triển khai quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Đến, Chánh án TAND huyện Đức Hòa, vì bị cho là có hành vi nhận hối lộ. Ngoài ra, chánh án này còn bị đề nghị kỷ luật về mặt chính quyền.
Theo kết luận kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm, cuối năm 2010 bà Trần Thị Dung (ngụ phường Phú Thọ, Tân Phú, TP HCM) khởi kiện người anh kết nghĩa Nguyễn Minh Chiêu (huyện Đức Hòa, Long An) để giành quyền sở hữu ôtô trị giá gần nửa tỷ đồng. Đây là xe do ông Chiêu mua nhưng nhờ bà Dung đứng tên dùm.
Trước phiên sơ thẩm, Chánh án TAND huyện Đức Hòa bị cho là đã gợi ý nguyên đơn “tạm ứng” trước 10 triệu đồng. Không chỉ vậy, chánh án còn nhờ bà "mua hộ" điện thoại, laptop xịn để được xử thắng kiện.
Kết luận kiểm tra Đảng viên cũng xác định, sau khi thua kiện, ông Chiêu kháng cáo lên cấp phúc thẩm, còn ông Đến gặp hai cán bộ của TAND tỉnh Long An để nhờ vả giúp bà Dung.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An đề nghị TAND tỉnh Long An kiểm điểm hai cán bộ liên quan. Ủy ban chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vì cho rằng vụ việc có dấu hiệu đưa, nhận và môi giới hối lộ.
Thiên Phước