THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 June 2012

Phát hiện ô mai, xí muội nhiễm độc chì ở Nghệ An



29/06/2012 21:10:52
 - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An ngày 29/6 vừa thông báo đến người dân, khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm ô mai, xí muội được bày bán ngoài vỉa hè không rõ nguồn gốc.
TIN LIÊN QUAN
Đặc biệt, Chi cục còn gửi thông báo đến ban giám hiệu các trường học trên địa để các trường kịp thời thông báo đến phụ huynh và học sinh.

Vừa qua, Chi cục này đã tiến hành lấy 4 mẫu ô mai, xí muội để mang đi xét nghiệm. Đây là những mẫu ô mai lấy ở khu vực bán lẻ gần chợ Vinh- đầu mối bán lẻ ô mai, xí muội cho các quán vỉa hè trên địa bàn thành phố Vinh.
sau khi xét nghiệm thì phần lớn các mẫu đều chứa hàm lượng chì vượt quá giới hạn từ 50 đến 60 lần
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm ô mai, xí muội không rõ nguồn gốc. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, sau khi xét nghiệm thì phần lớn các mẫu ô mai đều chứa hàm lượng chì vượt quá giới hạn từ 50 đến 60 lần. Cá biệt có những mẫu ô mai vượt quá hơn 200 lần.

Mặt khác có mẫu còn sử dụng đường Cyclamat (hay gọi là đường hóa học) - một chất tạo ngọt nằm trong danh mục cấm sử dụng để chế biến thực phẩm của Bộ Y tế.

"Sử dụng sản phẩm nhiễm chì nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể sẽ bị suy gan, suy thận, dẫn đến tử vong”, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An khuyến cáo.
 
Kỷ Lâm - Thành Hợp