THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 May 2012

Con bỏng lưỡi vì mẹ cai sữa bằng ớt



17/05/2012 09:50:43
 - Chị Nguyễn Thị L. (Hà Nội) có con hơn 1 tuổi, nhưng do phải uống thuốc nên đã cai sữa con nhiều lần nhưng không có kết quả. Nghe theo mách bảo, chị xát ớt cay vào ngực để con thấy cay mà bỏ bú. Con chị bú vào thấy cay thì khóc ngằn ngặt trông rất thương.
 
 
Nhưng tệ hại hơn, sau đó vài tiếng môi lưỡi cháu nóng rát, đỏ rực, sưng to. Cháu bỏ ăn luôn cả chiều và tối khiến chị phải đưa con vào viện. Còn chị hai đầu vú cũng rát, căng tức.

Lời bàn: Khi có bệnh phải uống nhiều loại thuốc, thì cai sữa cho con là đúng, nhưng nên cho trẻ bú ít dần trong vài ngày, đồng thời cho trẻ uống dần sữa ngoài. Việc này vừa giúp trẻ quen và thôi hẳn bú, tuyến sữa người mẹ cũng giảm dần bớt đau. Việc bôi ớt vào đầu vú rất nguy hiểm bởi chỗ núm vú có nhiều mút dây thần kinh, là chỗ nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Đặc biệt, trẻ ngậm phải ớt thì bị rộp niêm mạc miệng, đau rát làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí nếu có cơ địa dị ứng, trẻ có thể bị loét rất nguy hiểm.       
BS Tiến Dũng