THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 May 2012

Cảnh sát Thái tóm gọn 35 kẻ lừa đảo Trung Quốc



Thứ Bảy, 05/05/2012 18:32

(NLĐO) - Ngày 4-5, cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một băng nhóm người Trung Quốc chuyên lừa đảo qua điện thoại tại một ngôi nhà sang trọng bên bờ biển phía Đông tỉnh Chon Buri (Thái Lan).

Băng nhóm lừa đảo bị bắt ở Chon Buri

Phó cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Chartchai Lamfang và Ittipol cho biết hơn 20 sĩ quan cảnh sát đã được điều động tới căn nhà ở quận Bang Lamung tỉnh Chonburi sau khi điều tra và xác nhận băng nhóm tội phạm này trú ngụ ở đây. Cảnh sát Thái Lan đột kích bất ngờ và tóm gọn 22 đối tượng là công dân Trung Quốc, trong đó có 20 nam và 2 nữ, cầm đầu là tên tên Liu Jian, 33 tuổi cũng là người đứng tên thuê nhà ở đây.
 
Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ được tang vật gồm 26 điện thoại cố định, 20 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay và các trang thiết bị khác để phục vụ kết nối internet. Ngôi nhà này được chúng thiết lập tổng đài trung tâm và nhận tiền chuyển khoản từ các nạn nhân “nhẹ dạ cả tin”.



Những tang vật thu được tại hiện trường


Đây là vụ bắt giữ thứ hai các băng nhóm lừa đảo lớn trong 2 ngày qua ở Thái Lan, trong đó cuộc truy bắt nhóm ở Chon Buri được tiến hành theo tin tức khai thác từ nhóm 13 kẻ lừa đảo người Trung Quốc bị bắt giữ hôm 3-4 tại khu vực quận Chaengwattana.
Theo cảnh sát điều tra, hai băng nhóm này có sự cấu kết với nhau.
 
Căn nhà những kẻ lừa đảo thuê ở Chon Buri làm trụ sở


Cầm đầu băng nhóm ở Chon Buri là Liu Jian, 33 tuổi, là người đứng tên thuê căn nhà làm trụ sở cho cả nhóm với giá 90.000 Baht (tương đương gần 3.000 USD).
 
Băng nhóm này chia thành 4 nhóm để cạnh tranh với nhau “nâng cao hiệu quả” trong việc “săn tìm con mồi” là các nạn nhân ở Trung Quốc và Đài Loan.
 
Thủ đoạn những kẻ này thường dùng là mạo danh các nhà chức trách của cơ quan chính phủ, khi có người gọi đến chúng nói rằng tài khoản ngân hàng của họ có vấn đề, ra chiêu lừa gạt và đe dọa khiến các nạn nhân sợ hãi chuyển tiền vào tài khoản của chúng. 
Tổng kết mỗi kì, nhóm nào “thu” được số tiền lớn nhất sẽ được thưởng đậm.

 
Theo ông Col Chartchai thì mỗi ngày băng nhóm này lừa được khoảng 100 triệu Baht (tương đương 3,24 triệu USD) và sau hai tháng hoạt động những kẻ lừa đảo này có “thu nhập” hơn 6 tỉ Baht (khoảng 200 triệu USD).
Linh San (Theo Thailandnews)