THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 April 2012

Tàu chở gạo hất 4 ngư dân xuống biển


Rời cửa biển Định An khoảng chục hải lý, tàu chở gạo đâm sập dãy hàng đáy, hất 4 ngư dân rơi xuống biển lúc trời chưa sáng.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng 626 ở huyện Đông Hải (Trà Vinh) cho biết, đã tìm được 4 ngư dân bị nạn rơi xuống biển vào rạng sáng 14/4 và đưa vào bờ cấp cứu.

Các nạn nhân đều bám trụ trên chòi canh đáy ngoài khơi của ngư dân Nguyễn Văn Vẹn ngụ xã Đông Hải (Duyên Hải, Trà Vinh). Tai nạn xảy ra khi tàu của một doanh nghiệp Hải Phòng chở 850 tấn gạo từ Cần Thơ về Ninh Bình đâm sập 21 hàng đáy của ông Vẹn khi rời cửa biển Định An khoảng chục hải lý.

Ngư dân canh đáy đang ngủ trên chòi bị hất xuống biển lênh đênh nhiều giờ liền. Gây tai nạn nhưng tàu chở gạo tiếp tục hành trình nên ngư dân trong vùng điện báo biên phòng can thiệp, tổ chức cứu người.

Đến sáng, tất cả 4 ngư dân được tìm thấy khi đang trôi tự do cách hàng đáy bị đâm sập khoảng một hải lý. Tàu gây tai nạn đã bị Trạm kiểm soát biên phòng Động Cao đuổi kịp, yêu cầu neo lại để khắc phục hậu quả. Nguyên nhân được cho là tàu chở gạo chạy không đúng luồng quy định.

Đến 17h cùng ngày, đại diện chủ tàu và gia đình ông Vẹn vẫn đang thương lượng bồi thường.

Thiên Phước