THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 March 2012

Vì sao dân “bao vây” Cục Thi hành án Lâm Đồng?


02/03/2012 14:17:57

 - Giao tiền trúng đấu giá căn nhà số 20, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) từ tháng 2/2011 với số tiền trên 4,6 tỷ đồng nhưng đến nay khổ chủ vẫn không được nhận nhà mặc dù đã nhiều lần kêu cứu tới các đơn vị có liên quan.

Quá bức xúc, chủ nhân trúng đấu giá đã huy động người nhà đến "bao vây" Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng, gây áp lực yêu cầu đơn vị này phải giao tài sản đấu giá ngay lập tức.

Bán nhà mua tài sản đấu giá

Ngày 25/2/2011, để thi hành bản án đã có hiệu lực số 07/2010/DS-ST ngày 9/2/2010 của TAND TP Đà Lạt và bản án số 54/2010/DS-PT ngày 29/4/2010 của TAND tỉnh Lâm Đồng. Chi cục Thi hành án TP Đà Lạt đã tổ chức bán đấu giá tài sản nhà đất số 20, Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt.

Ngưới trúng đấu giá là ông Nguyễn Đình Hiến (46 tuổi), trú tại đường Ba Tháng Tư, TP Đà Lạt. Sau khi trúng đấu giá, gia đình ông Hiến tức tốc bán ngôi nhà cũ, gom tiền giao đủ 4,63 tỷ đồng cho Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Lâm Đồng – đơn vị thực hiện hợp đồng với Chi cục Thi hành án dân sự Đà Lạt.

Theo thỏa thuận, đến ngày 3/4/2011, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Lâm Đồng và Thi hành án TP Đà Lạt có trách nhiệm bàn giao nhà, đất cho ông Hiến.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà số 20, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Tuy nhiên, sau một năm giao tiền mà vẫn chưa nhận được nhà, đất mặc dù gia đình ông Hiến đã nhiều lần gửi đơn tới các cơ quan có trách nhiệm và thẩm quyền yêu cầu bàn giao tài sản mà gia đình ông đã trúng đấu giá.

Bức xúc vì bị cơ quan thi hành pháp luật vi phạm nghiêm trọng hợp đồng bán đấu giá tài sản, sau những yêu cầu không được giải quyết, liên tục trong những ngày qua những người nhà của gia đình ông Hiến kéo đến Cục Thi hành án dân sự Lâm Đồng cầm theo nhiều bìa cát tông ghi những dòng chữ yêu cầu Cục Thi hành án dân sự Lâm Đồng phải ngay lập tức bàn giao nhà, đất số 20, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh mà gia đình ông đã trúng đấu giá.

Bởi theo ông Hiến, Cục Thi hành án dân sự Lâm Đồng là đối tượng đã cản trở việc thực thi hợp đồng mua bán đấu giá giữa gia đình ông với Chi Cục thi hành án dân sự Đà Lạt và Trung tâm dịch vụ án đấu giá tài sản Lâm Đồng.

Suốt một năm qua, ngoài việc thiệt hại về tài sản, tổn thất về tinh thần, do đã bán ngôi nhà cũ để có đủ tiền mua tài sản bán đấu giá của Chi Cục thi hành án Đà Lạt, gia đình ông Nguyễn Đình Hiến phải đi thuê nhà để ở.

Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt cho biết: Ông Nguyễn Đình Hiến là người trúng đấu giá trong vụ bán đấu giá nhà và đất tại số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt vào ngày 25/2/2011. Việc bán đấu giá này của Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt được thực hiện hợp đồng với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Lâm Đồng là đúng theo luật định tại các bản án của các TAND TP Đà Lạt và TAND tỉnh Lâm Đồng.

Tại thời điểm bán đấu giá có sự chứng kiến và ký nhận của người có tài sản bán đấu giá là ông Ngô Đình Đạt và đại diện có liên quan là Ngân hàng Saccombank chi nhánh Lâm Đồng. Sau khi trúng đấu giá, gia đình ông Nguyễn Đình Hiến đã thanh toán đủ tiền cho Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Lâm Đồng.

Mô tả ảnh.
Cơ quan chức năng vận động người dân nên giải tán không nên tụ tập đông người trước Cục Thi hành án Lâm Đồng sáng 1-3 

Tuy nhiên, trong lúc chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để giao nhà, đất cho ông Nguyễn Đình Hiến, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng có công văn số 253/NV-THA gửi Chi cục Thi hành án dận sự TP Đà Lạt thừa nhận cuộc đấu giá thành, nhưng cho rằng đơn vị này "ký hợp đồng bán tài sản là không đúng thẩm quyền" nên yêu cầu Chi Cục thi hành án TP Đà Lạt phải giải quyết mức độ thiệt hại theo Luật Thi hành án dân sự, căn nhà và đất số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ được Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng giải quyết.

Ngày 1/3, sau vụ tụ tập đông người tại công an tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Cục Thi hành án Lâm Đồng phải dàn xếp, giải quyết vụ việc, đồng thời vận động người dân không nên "bao vây" Cục Thi hành án Lâm Đồng.

Được biết, sáng nay lãnh đạo công an tỉnh Lâm Đồng sẽ báo cáo nội dung vụ việc này lên Thường vụ tỉnh ủy Lâm Đồng để chỉ đạo giải quyết.

Khắc Lịch