THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 March 2012

Đình chỉ Trưởng công an xã bắn dân


Ngày 2/3, UBND huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng công an xã Long Hà Cao Đình Sâm để điều tra vụ nổ súng xối xả vào người ông Năm. 
Trưởng công an xã bị tố xả súng vào dân

Cùng ngày, ông Trần Công Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Long Hà (huyện Bù Gia Mập) cho biết, việc ông Cao Đình Sâm, Trưởng công an xã rút súng bắn xối xả vào người ông Nguyễn Hữu Năm tối 29/2 là có thật. Đảng ủy xã sẽ tổ chức họp xem xét, lấy ý kiến vụ việc để kiến nghị lên cấp trên.

Ông Năm khi bị công an bắn trọng thương. Ảnh: Chế Bắc.
Ông Năm khi bị công an bắn trọng thương. Ảnh: Chế Bắc.

Khoảng 20h ngày 29/2, bốn người hàng xóm đến quán của ông Năm uống nước và đánh tiến lên, trong khi ông Năm đang xem tivi với cháu nội 11 tuổi. Ông Cao Đình Sâm, Trưởng công an xã Long Hà cùng một số công an viên bất ngờ ập vào quán kiểm tra, bắt quả tang vụ đánh bạc, thu giữ gần 200.000 đồng.

Khi công an mời một người không liên quan đến vụ đánh bạc vào làm việc, ông Năm đứng ra ngăn cản. Sau khi đạp ngã ông Năm, Trưởng công an xã rút súng ngắn bắn liên tiếp vào cổ và vai người nạn nhân khiến ông này bị thương.

Ông Sâm tiếp tục lao đến đánh vào đầu ông Năm rồi còng tay bắt ông này về trụ sở công an xã. Nhiều giờ sau đó công an xã mới thả ông Năm về để người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trước khi vào bắt sòng bài, các công an này đã ăn thịt chó và uống rượu ở quán sát nhà ông Năm.

Chiều 1/3, đại diện Công an huyện Bù Gia Mập và lãnh đạo UBND xã Long Hà đã xuống bệnh viện hỏi thăm sức khỏe ông Năm. Vợ ông Sâm cũng đến xin lỗi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng để lo thuốc thang.

Chế Bắc