THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 March 2012

Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Xe của ai cũng cẩu”


02/03/2012 20:28:34
 - "Nhiều xe từ chỗ khác đến đỗ trước cổng Bộ Giao thông Vận tải, báo chí phản ánh nhiều. Tôi có chỉ đạo Thanh tra Bộ cho cẩu hết, xe của ai cũng cẩu, mình không gương mẫu thì nói ai được", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nêu quan điểm xử lý xe đỗ không đúng nơi quy định.

Trong cuộc họp sáng 2/3 với quận Hoàng Kiếm (Hà Nội), nói về việc xử lý triệt để các điểm trông giữ xe trái phép, Bộ trưởng Thăng đề nghị Hà Nội nên nghiên cứu trang bị xe cẩu, kéo chuyên dụng cho các quận. 

"Nếu không có xe chuyên dụng thì không làm gì được những xe ô tô vi phạm", Bộ trưởng Thăng nhận định.

Thu giấy phép trông giữ xe các tuyến phố lớn, các phương tiện dồn về khu vực không nằm trong danh sách cấm.
Thu giấy phép trông giữ xe các tuyến phố lớn, các phương tiện dồn về khu vực không nằm trong danh sách cấm (ảnh chụp ngày 15/2/2012 trên đường Trần Hưng Đạo).
Bộ trưởng Thăng cho rằng, trước mắt thì tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử phạt, mà phải phạt nặng thì mới có tác dụng. Còn lâu dài thì phải tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân.

Thời gian tới  Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Công an, cùng Hà Nội sẽ thanh kiểm tra việc thực hiện việc giải phóng lòng đường, vỉa hè và việc sử dụng lòng đường, vỉa hè ngoài mục đích giao thông, Bộ trưởng Thăng cho biết. 

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi khẳng định, dẹp lấn chiếm xong mới tính đến chuyện sắp xếp điểm đỗ, trông giữ xe. 

"Trong thời gian tới Hà Nội nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng sẽ tiếp tục phải quản lý chặt vỉa hè", ông Khôi khẳng định.

Ngoài ra ông Khôi cũng lưu ý, những tuyến được đỗ trên hè phải sắp xếp lại cho trật tự hơn, trong đó phải dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ. 

Ngoài 77 tuyến đã cấm trông giữ xe, các tuyến khác, căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp điểm dừng đỗ cho người dân.

Trước đó, từ ngày 15/2/2012, Hà Nội triển khai thu hồi các điểm trông giữ xe trên 262 tuyến phố. Sau khi triển khai thu hồi giấy phép tại các tuyến phố này, tình trạng người dân thiếu chỗ trông giữ xe ngày càng nóng bỏng.

Ngọc Tú