THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 March 2012

Văng tục khi giảng dạy, tiến sĩ thành tâm điểm bàn luận


12/03/2012 20:03:47

 - TS. Lê Thẩm Dương đang trở thành tâm điểm bàn luận khi ông sử dụng từ đệm tục trong bài giảng.

Ngày 11/2, một clip có nhan đề Cliptiensivangtuc được đưa lên trang chia sẻ Youtube. Theo như người làm clip, đoạn clip này ghi lại Buổi tọa đàm về chủ đề kinh tế vĩ mô của TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa QTKD ĐH Ngân Hàng TP.Hồ Chí Minh tại Viện Quản trị kinh doanh FSB – ĐH FPT".

Ngay lập tức clip này đã trở thành tâm điểm nóng vì khi cầm mic diễn giải kiến thức của mình, TS. Lê Thẩm Dương đã dùng những từ chửi thề: "thằng", "mày", "mẹ"…

TS Lê Thẩm Dương

 

Ngay đoạn đầu clip, khi nói về đòn bẩy tài chính TS. Lê Thẩm Dương diễn đạt:  "Anh mà không vay nợ thì anh không còn cái hồn người nữa, doanh nghiệp mà không vay nợ thì không ai gọi cái thằng giám đốc là nhà doanh nghiệp cả. Nó gọi là thằng chòi doanh nghiệp, thằng lều doanh nghiệp. Nhà đâu mà nhà!. Nhưng mày vay dài quá thì mày là thằng Lã Bố gọi là đòn bẩy tài chính bị dài, kéo cần lên, gẫy cần, sập bẫy tài chính. Các chú vừa rồi sập hết. Trong lớp này bao nhiêu phần trăm sập? Có điều không dám nói thôi…"

Điều đáng chú ý là đa phần ý kiến trên các diễn đàn lại theo chiều hướng ủng hộ TS. Lê Thẩm Dương vì bài giảng "hay", "thực tế", "không nhàm chán".

Ý kiến được nhiều người đồng ý nhất trên YouTube của thành viên có tên Saotrangnguyen cho rằng: "Thầy giảng quá hay và thực tế. Tóm lại thầy giảng để học viên tiếp thu mới là quan trọng, chứ giờ quan tâm đến khuôn mẫu sư phạm làm gì. Áp dụng khuôn mẫu rồi học viên chán nản còn suy tàn hơn là cách dạy của thầy như thế này".

Một thành viên khác có tên son11a15 thì cho rằng: "Trong cái tục tĩu có cái sâu xa của nó .... Tôi xin khẳng định nghe bài giảng này ai cũng hiểu và tiếp thu bài giảng được. Tôi thấy trong bài này ngoài nói về cách quản trị, kinh doanh còn nói về cả tài lãnh đạo nữa".

Phân tích về clip, có nhiều ý kiến cho rằng đoạn clip trên đã được cắt ghép với mục đich bôi xấu TS. Lê Thẩm Dương. Trên mạng xã hội FaceBook, thành viên có tên Hoãng A Lũng bình luận: "Cái clip này có hết cả buổi dạy đâu mà chê người ta dạy kkông có kiến thức! Người up clip đã cố tình chỉ up những đoạn pha trò chém gió tạo không khí không nhàm chán, còn phần dạy thực sự có lẽ đã cố tình bị cắt bỏ! Không thể đánh giá hết toàn bộ khi chỉ xem một clip bị dàn dựng theo ý của người đăng clip..."

Trả lời báo chí hôm nay, TS.Lê Thẩm Dương cho biết, ông đã biết có clip này và biết người tạo ra là ai. Ông cho rằng đó là buổi nói chuyện theo yêu cầu của Viện Quản trị kinh doanh của FPT, chứ không phải là buổi giảng bài trên lớp. Và, buổi nói chuyện được đặt hàng ấn tương theo môi trường cá tính của FPT. Việc ám chỉ chuyện gia đình, chăn gối trong bài giảng là do yêu cầu nói về ứng dụng quản trị trong doanh nghiệp, rồi quản trị bản thân.

TS. Lê Thẩm Dương cũng cho rằng cần phải nghe hết bài giảng 3h đồng hồ của ông thì mới có thể có đánh giá đúng.

 Vũ Chương