THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 February 2012

Nạn nhân thứ 2 chết vì cúm gia cầm


Hôm nay, Cụ Y tế Dự phòng, Bộ Y tế việt Nam tiếp tục công bố ca tử vong vì cúm gia cầm thứ hai trong tháng qua tại Việt Nam.

AFP

Chích ngừa H5N1 cho gia cầm

Bệnh nhân thuộc tỉnh Sóc Trăng

Truyền thông trong nước trích thông báo của ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế Dự Phòng, nêu rõ nạn nhân là một bệnh nhân nữ, 26 tuổi ngụ tại ấp B1, xã Thạnh tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. 

Bác sĩ Trương Hoài Phong, giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng hôm nay xác nhận thông báo về nạn nhân tử vong vì cúm gia cầm thuộc tỉnh cũng như những biện pháp đang được triển khai để ngăn chặn dịch bệnh lây lan:

Trường hợp này như Báo Tuổi Trẻ đăng sáng nay. Hiện tôi đang họp ban chỉ đạo ngay tại huyện đó, hiện lấy mẫu toàn bộ những người tiếp xúc, xét nghiệm một số mẫu gia cầm trong khu vực, tuyên truyền người dân không nên ăn gia cầm bệnh, theo dọi chặt số người có tiếp xúc với ca bệnh này, đồng thời giám sát chặt đàn gia cầm ở những vùng lân cận khu vực này, đồng thời tiêu độc khử trùng khu vực này đã xong, các biệc pháp về thú y và y tế chúng tôi làm đúng qui định của Bộ chỉ đạo.

Tin cho biết bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng ho, sốt từ ngày 23 tháng giêng, và đã đến khám bệnh tại bệnh viện huyện Thạnh Trị. Sau đó hai ngày do bệnh trạng vẫn không thuyên giảm nên bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Đến ngày 28 tháng giêng thì bệnh nhân qua đời với chẩn đoán của bệnh viện khi nhập viện là viêm phổi tiến triển nghi do virus.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Viện Pasteur thành phố Hồ Chi Minh về trường hợp này cho thấy nhiễm virus cúm A/H5N1. Ngoài ra, điều tra dịch tễ cũng cho thấy bệnh nhân từng làm thịt và ăn gà bệnh. Tại khu vực bệnh nhân sinh sống có hiện tượng gia cầm bị chết bệnh.

Đây là nạn nhân thứ hai chết vì cúm gia cầm tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long kể từ đầu năm đến nay. Nạn nhân thứ nhất là một người làm nghề chăn vịt, quê ấp Ngọc Thạnh, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Người này qua đời hồi trung tuần tháng giêng vừa qua.