THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 February 2012

Đã bị đình chỉ, Chủ tịch Tiên Lãng vẫn “đuổi” báo chí


09/02/2012 14:41:43

 - Sáng 9/2, Cơ quan CSĐT tiếp tục làm việc với 2 lãnh đạo cao nhất của UBND huyện Tiên Lãng và những người có liên quan đến vụ hủy hoại tài sản nhà ông Vươn, ông Quý.

TIN LIÊN QUAN

Tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng, PV Kienthuc.net.vn đã chứng kiến sự có mặt của các điều tra viên Công an Hải Phòng tại phòng làm việc của ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. 

Ông Lê Văn Hiền làm việc với CQĐT

Nguồn tin ban đầu cho hay, các cán bộ điều tra Công an TP Hải Phòng làm việc với ông Hiền và ông Khanh xung quanh trách nhiệm vụ phá dỡ nhà ông Vươn, ông Quý. 

Buổi làm việc đã kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Cả ông Hiền và ông Khanh đã trả lời những câu hỏi của điều tra viên về việc cưỡng chế, giải phóng mặt bằng tại huyện Tiên Lãng, việc phá hủy đồ đạc và ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn, ông Đoàn Văn Quý cũng như việc thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng tại địa phương.

Mặc dù cánh nhà báo đã xuất trình thẻ hành nghề và giấy giới thiệu nhưng ông Lê Văn Hiền vẫn xuống tận tầng 1 (Phòng ông Hiền ở tầng 2) để... "đuổi" phóng viên ra khỏi tòa nhà UBND huyện Tiên Lãng.

Còn một nhân viên bảo vệ tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng thì cho rằng: "Khi chưa có lệnh của ông Hiền thì phóng viên không được vào trụ sở để tác nghiệp" khiến các PV không biết dựa vào đâu để tác nghiệp bởi ngày 7/2 vừa qua ông Hiền và ông Khanh đã bị Thành ủy Hải Phòng công bố đình chỉ công tác, chức vụ.

Theo nguồn tin từ Báo Dân trí thì cũng trong sáng nay, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã triển khai buổi họp để phân tích các điểm đúng, sai của 2 ông Hiền và Khanh cùng những cán bộ có liên quan. Kết quả bỏ phiếu trong Ban thường vụ về mức kỷ luật có đến trên 90% số phiếu tán thành hình thức đình chỉ cương vị của 2 ông này. 

Trụ sở UBND huyện Tiên Lãng (ảnh: Trung Kiên)

Cũng trong sáng nay, tại CQĐT, Công an Hải Phòng cũng đã triệu tập 4 người liên quan gồm: Ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang, ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, Vũ Văn Kết (người đi thuê máy xúc) và Đặng Văn Tài (người lái máy xúc) lên làm việc về việc phá nhà và vườn của ông Vươn, ông Quý.

Chúng tôi cũng có mặt tại nhà riêng của ông Liêm, ông Kết thì thấy cửa nhà khóa im ỉm còn không khí tại UBND xã Vinh Quang có phần trầm lắng. Một vị cán bộ ở đây cho biết, sáng nay ông Liêm có lên cơ quan một lúc cùng với một số cán bộ điều tra.

Trả lời nhanh PV Kienthuc.net.vn về những buổi làm việc sáng nay, một cán bộ Công an Hải Phòng cho rằng: Sau khi khởi tố vụ án, CQĐT phải làm việc cụ thể với từng cá nhân liên quan để xem xét việc khởi tố bị can cho đúng người, đúng tội.

Trước đó ngày 8/2, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hủy hoại tài sản xảy ra tại nhà ông Vươn, ông Quý.

Hồng Ngân - Trung Kiên