THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 February 2012

Ngày mai, Thủ tướng làm rõ 3 nội dung vụ Tiên Lãng ?????


09/02/2012 11:09:42

 - Dự kiến ngày mai 10/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ chủ trì buổi họp với lãnh đạo TP Hải Phòng và các bộ ban ngành liên quan về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng. 

TIN LIÊN QUAN

 

9.jpg
Hiện trường nhà ông Vươn sau hơn 1 tháng bị cưỡng chế.

 

Trước đó tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ ngày 4/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: Thủ tướng yêu cầu Thành ủy Hải Phòng phải làm rõ 3 nội dung: Việc giao đất, thu hồi đất đúng - sai ở điểm nào, trách nhiệm thuộc cá nhân nào; việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không (trường hợp, điều kiện cụ thể huy động lực lượng công an, quân đội tham gia cưỡng chế); việc hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn như ao cá, nhà có ai chủ trương, ở cấp nào… 

Sau sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, ngày 7/2, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức buổi họp báo công bộ việc xử lí hàng loạt các cán bộ UBND huyện Tiên Lãng và lãnh đạo xã Vinh Quang. 

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành khẳng định: "Thành ủy Hải Phòng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị về việc giao đất và thu hồi đất ở Tiên Lãng và đề nghị Cơ quan CSĐT vào cuộc làm rõ ai là người phá nhà ông Vươn, ông Quý". 

Ngày 8/2, trao đổi với phóng viên về việc xử lí cán bộ tại huyện Tiên Lãng, ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư huyện ủy huyện Tiên Lãng cho biết, sẽ nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng trong việc kiểm điểm Ban thường vụ huyện ủy và trách nhiệm cá nhân trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại địa phương. 

Có một thực tế cũng cần phải nói đến là một vụ việc cực nóng, được dư luận đặc biệt chú ý, tuy nhiên khi các phóng viên về huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng tìm hiểu rõ để có cái nhìn nhiều chiều thì luôn gặp khó khăn từ chính quyền địa phương.

Hồng Ngân - Trung Kiên