THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 February 2012

Thư xin lỗi của Viện phó Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ

Vụ tiêm vaccine hết hạn cho trẻ:


09/02/2012 18:53:12
 - Ngày 8/2, PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trưởng Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và y tế dự phòng (DV KHKT& YTDP), Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đã gửi thư xin lỗi gia đình cháu bé 2,5 tuổi ở Hà Nội bị tiêm vaccine hết hạn.
TIN LIÊN QUAN

Trong thư, PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh thay mặt tập thể cán bộ Trung tâm DV KHKT& YTDP xin lỗi chị Lê Thị Quỳnh Trang, mẹ cháu Đinh Hà Phương, cháu và gia đình vì những lo lắng mà chị và gia đình phải trải qua trong những ngày vừa qua.

"Vì cũng là mẹ cho nên tôi rất thấu hiểu tâm trạng của chị", thư viết.

Cũng trong bức thư này, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ giải trình thêm về loại vaccine bị tiêm nhầm để chị Trang và gia đình yên tâm.
 
Trên vỏ ghi đã hết hạn nhưng bác sĩ khẳng định... không sao
Trên vỏ ghi đã hết hạn nhưng bác sĩ khẳng định... không sao


Cụ thể, "theo phiếu nhập kho số 42/2009 của Công ty Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy, đơn vị nhập khẩu, thì đây là vaccine Tetraxim lô E 0278-1 được nhập từ Pháp, sản xuất ngày 2/4/2009 và có hạn dùng đến ngày 29/2/2012. Theo kinh nghiệm 30 năm làm về sản xuất và kiểm định vaccine, tôi biết là vaccine là loại sinh phẩm đặc biệt và phải được bảo quản nghiêm ngặt ở nhiệt độ lạnh từ 4-8oC, và nếu được  bảo quản tốt thì hiệu quả bảo vệ của vaccine sẽ được đảm bảo và kéo dài hơn hạn sử dụng ghi. Đây là vaccine được sản xuất bởi 1 trong những hãng nổi tiêng thế giới: hãng Sanofi Pasteur, Pháp được nhập khẩu và cung cấp bởi công ty Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy, cũng là một công ty có kinh nghiệm và uy tín lâu năm về cung cấp vaccine và sinh phẩm, vì vậy khi vaccine này được nhập và lưu trữ tại kho của Trung tâm DV KHKT& YTDP thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đều được bảo quản trong môi trường tối ưu có thể nhất và qua đó cũng có thể khẳng định là vaccine vẫn giữ được hiệu quả của mình". 

"Chúng tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm và chịu trách nhiệm về sức khỏe không những của cháu Đinh Hà Phương, con chị mà của tất cả các khách hàng đến với Trung tâm chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi sẽ lấy trường hợp này làm kinh nghiệm để hoàn thiện tốt hơn trong việc phục vụ và chăm sóc khách hàng được tốt hơn", bức thư nêu rõ.

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh cũng cam kết "sẽ cùng gia đình theo dõi sức khỏe của cháu và bất cứ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe của cháu xin chị đừng do dự cho chúng tôi biết ngay và Trung tâm luôn sẵn sàng phục vụ cháu bất kể thời gian nào".
 
PV