THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 January 2012

Chủ tịch huyện Tiên Lãng phải bị khai trừ đảng vì khai man lý lịch

Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

Thông tin bất ngờ, bất ngờ vì được giấu nhẹm, nhưng khổ, đáng ra không xảy ra vụ cưỡng chế Tiên Lãng, e chẳng lòi ra cái thông tin nguy hiểm này, nhưng lòi ra rồi.

Ông Lê Văn Hiền được kết nạp đảng ngày 12 tháng 11 năm 1983. Cũng thời gian này ông cưới vợ. Cả làng, cả xã, cả huyện, đặc biệt là những cụ ông cụ bà một thời hoạt động cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Pháp, một thời làm dân ở vùng này, nhiều người vẫn sống, không ai không biết bố vợ của ông 

Lê Văn Hiền có tên là Đào Văn Chiến quê ở thôn Văn Vấn, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng.

Đào Văn Chiến đi lính bảo an cho Pháp, đóng tại đòn Bến Khuể, nhờ lập nhiều thành tích diệt Việt Minh và phá hoại cơ sở cách mạng, hắn, chỉ hơn 10 tháng đã được Pháp phong chức lên Tổng dũng, ngang chức Trung tá quân đội ta, được điều về làm phó đồn Thúy Nẻo….

Đào Văn Chiến, bố vợ của Lê Văn Hiền là tên phản động ác gian.

Cũng trong năm 1983 Lê Văn Hiền kết nạp đảng đồng thời cưới vợ.

Về nguyên tắc tổ chức, Lê Văn Hiền phải khai trong lý lịch kết nạp đảng có bố vợ của mình là phản động, làm tới chức Tổng dũng đồn phó của Pháp. Nhưng Lê Văn Hiền giấu nhẹm, giữ sạch lý lịch. Nếu khai, chắc chắn không vào đảng được.
20 năm sau, khi có đơn tố cáo, năm 2003, Lê Văn Hiền mới khai bổ sung vào lý lịch đảng viên với vài dòng ngắn gọn và rất lành về bố vợ của mình: có đi lính cho Pháp.
Đặc biệt nghiêm trọng là, từ năm 1983 đến trước năm 2003, có 5 lần tổ chức yêu cầu khai bổ sung lý lịch đảng viên, nhưng Lê Văn Hiền vẫn dấu nhẹm nhân thân của bố vợ. Lần khai cuối cùng vào năm 2003 là khi có tố cáo.

Là cán bộ hoạt động tại địa phương, Lê Văn Hiền và tổ chức đảng biết rõ, bố vợ của Hiền, tức tên đồn phó Đào Văn Chiến, trong giai đoạn 1963-1965, đảng và nhà nước đã phân loại bọn phản động theo các cấp: H1, H2, R1, R2, M1, M2. Tên Đào Văn Chiến được xếp vào loại M2 là loại phản động cực kỳ nguy hiểm.
Thôi, cứ cho trước khi lấy vợ, Lê Văn Hiền không biết gì về Đào Văn Chiến, và trong khi xác minh để kết nạp đảng, tổ chức cũng không biết gì về Đào Văn Chiến, nhưng sau đó, sau khi lấy vợ, sau khi vào đảng, Lê Văn Hiền tiếp tục dấu nhẹm, đó là một vi phạm cực kỳ nghiêm trọng, đủ để khai trừ khỏi đảng.

20 năm sau ngày kết nạp đảng và cưới vợ, cho tới khi bị tố giác, Lê Văn Hiền mới ghi bổ sung vào lý lịch có bố vợ đi lính cho Pháp, không khai chức vụ, tựa như là hiện tượng chung của xã hội thời Pháp chiếm đóng. Đó cũng là một gian dối nghiêm trọng trong khi làm như ra vẻ khắc phục gian dối.

Đáng tiếc, Thành ủy Hải Phòng đã cho kiểm tra theo yêu cầu của Ban tổ chức Trung ương, nhưng trong kết luận cũng rất mập mờ, xác nhận bố vợ Lê Văn Hiền là lính Pháp, là đồn phó nhưng không quy kết trách nhiệm gian dối của Lê Văn Hiền, lại còn nói, năm 2003 Lê Văn Hiền đã khai bổ sung lý lịch, bạn đọc chỉ cần đọc kết luận này cũng biết rõ phía sau đó là sự bao che rất rõ ràng.

Các giấy tờ liên quan (Click chuột vào hình để phóng lớn hình ảnh)
Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu kiểm tra đơn tố cáo, phát giác việc Lê Văn Hiền khai man lý lịch đảng

Nhân chứng xác thực bố vợ Lê Văn Hiền là Tổng dũng, đồn phó của Pháp

Bốn trang trên là đơn tố cáo, phát giác sai phạm của Lê Văn Hiền về lý lịch đảng.Còn đây là kết luận xác minh có dấu hiệu bao che của Ban tổ chúc Thành ủy Hải Phòng trước Đại hội Đảng huyện vừa qua:

Theo Blog NguyenQuangVinh, CuLangCat