THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 January 2012

Bắt quả tang thư ký tòa nhận tiền “chạy án”

Ngày 16.1, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt quả tang Từ Ngọc Cương, thư ký TAND TP.Biên Hòa, đang nhận tiền của đương sự để "chạy án".


Cương (giữa) bị bắt quả tang đang cầm tiền của đương sự
 Theo tố cáo của bà Phạm Thị Dịu (SN 1987, quê Đồng Nai), ngày 11.1, bà đến TAND TP.Biên Hòa để làm thủ tục hòa giải và đóng tiền bồi thường cho một bị hại trong vụ án hình sự (do em trai Dịu gây ra). Sau khi bà Dịu hoàn thành việc nộp tiền và nhận đơn bãi nại từ phía bị hại, Cương gợi ý bà Dịu phải đưa phong bì để lo cho thẩm phán nhằm giúp em Dịu hưởng tình tiết giảm nhẹ.
Sáng 16.1, Dịu ghi lại số seri 6 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng rồi đưa cho Cương tại phòng làm việc. Sau khi Dịu về, Cương liên lạc lại, đề nghị phải chi thêm để lo cho em của Dịu được giảm án (nội dung trao đổi giữa Cương và Dịu đã được Dịu ghi âm lại). Cương còn hứa hẹn nếu không được giảm án dưới 6 năm sẽ trả lại tiền cho Dịu.
Chiều cùng ngày, Dịu đem số tiền 15 triệu đồng (đã ghi lại số seri) đến giao cho Cương tại 1 quán cà phê tại P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) thì bị công an ập vào bắt quả tang.
 Tin, ảnh: Kim Cương