THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 December 2011

Xây thêm nhà hát 10 triệu đô, hu hu...


12/12/2011 07:15:36

- Ngu Ngơ lắc đầu thở dài, nói người ta hay nói tham nhũng là nguy hiểm nhất. Không phải đâu, chính lãng phí mới là nguy hiểm nhất.

Đang ăn, Mũm Mĩm bỗng lom lom nhìn Ngu Ngơ, nói anh bảo nước mình giàu hay nghèo. Ngu Ngơ cười phì, nói sao lại hỏi anh câu đó. Mũm Mĩm cười cười, nói thì cứ trả lời xem nào. Ngu Ngơ đầu lắc tay xua, nói anh sống đã quá nửa đời người không lẽ không biết nước mình giàu hay nghèo sao. Hỏi bé Nhím ấy. Bé Nhím nhăn răng cười, nói a, con biết mẹ muốn nói chuyện gì rồi, Mũm Mĩm nói chuyện gì, con nói xem nào.

Bé Nhím cười, nói con đoán mẹ nói nước mình nghèo mà lắm lúc tiêu hoang phải không? Mũm Mĩm gật đầu, nói gần đúng rồi đấy, con nói cụ thể xem nào. Bé Nhím lại cười, nói có phải mẹ muốn nói chuyện sắp xây nhà hát 10 triệu đô để phục vụ Mít ướt không?

 

Nhà hát Crown Convention Center hiện đang
Nhà hát Crown Convention Center hiện đang "đắp chiếu" tại Khánh Hòa. Ảnh: Tuổi trẻ

 

 

Ngu Ngơ trố mắt ngạc nhiên, nói cái gì mà mít ướt với mít ráo. Bé Nhím cười hi hi, nói bố ơi đó là cuộc thi hoa hậu trái đất, Miss Earth đó bố. Ngu Ngơ cười, nói ồ, hiểu rồi hiểu rồi, cái này thì bố biết. Đang khi đất đắt hơn vàng, vì một cuộc thi dám bỏ ra 4 ha để làm nhà hát, chơi sang đến thế là cùng. Chỉ riêng tiền đất cũng đã cả chục triệu đô, lại thêm chục triệu đô xây nhà hát nữa nghe mà giật mình. 

Bé Nhím kéo tay Ngu Ngơ, nói nhưng mà bố ơi, người ta bảo cái nhà hát 2000 chỗ ngồi này quần thể vui chơi, giải trí cho du khách và là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn như Miss Earth, Hoa hậu Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam, Siêu mẫu Việt Nam… chứ có phải chỉ xây để thi Mít ướt đâu. Có thêm một nhà hát như vậy là quí chứ hả bố.

Mũm Mĩm cười cái hậc, nói năm 2008, để chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Nha Trang xây nhà hát Crown Convention Center 9,8 triệu đô, cũng bảo đây là quần thể vui chơi, giải trí quí lắm cần lắm. Bây giờ con vào Nha Trang mà xem, sau khi Miss Universe kết thúc, nhà hát Crown Convention Center bị bỏ xó, đắp chiếu bốn năm trời, có ma nào ngó ngàng nữa đâu.

Ngu Ngơ lắc đầu thở dài, nói người ta hay nói tham nhũng là nguy hiểm nhất. Không phải đâu, chính lãng phí mới là nguy hiểm nhất. Bé Nhím ngạc nhiên nhìn Ngu Ngơ, nói vì sao hả bố. Ngu Ngơ xoa đầu bé Nhím, nói con còn bé, không biết bố nói thế này con có hiểu không: tham nhũng là người ta lấy tiền Nhà nước bỏ túi, Nhà nước mất tiền nhưng xã hội không mất, tiền vẫn còn trong túi bọn tham nhũng chứ không mất đi đâu cả. Nhưng lãng phí là ném tiền vào sọt rác, xã hội cũng mất.

Đúng rồi. Đừng kích thích thói thích hoành tráng như thế các ông ơi! Hu hu ...

 

Nguyễn Quang Lập