THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 December 2011

Bệnh viện cháy, hàng trăm bệnh nhân chạy loạn trong đêm


Nghe báo cháy ở khoa nội, hàng trăm bệnh nhân và người thân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng hoảng loạn, chạy tứ tán trong đêm 15/12.

Khuya đêm qua, lửa bùng phát phía sau kho trên tầng một khoa nội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Nghe báo động, lửa bốc lên cao vút làm hàng trăm bệnh nhân và người nhà của họ đang theo nuôi tại khoa nội, khoa ngoại chạy tán loạn.

Thùng cat-tông, ghế bố bị cháy phía sau kho của khoa nội Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng khuya 15/12. Ảnh: Thiên Phước.

Tội nhất là các sản phụ tại khoa sản đi đứng khó khăn được chồng, cha vội bồng bế cả mẹ lẫn con mới sinh chạy thoát thân. "Chồng một sản phụ run bần bật vì sợ nguy hại đến vợ con khi vợ đang nằm trên bàn khâu tầng sinh môn. Đây là lần thứ 4 tôi chứng kiến bệnh nhân sản khoa nhốn nháo vì phát hỏa trong bệnh viện", một nữ bác sĩ kể lại.

Nguyên nhân khiến mọi người lo lắng là do khu vực phát hỏa có nhiều dây điện chằng chịt, cách đó vài bước chân là hàng chục bình ôxy lớn của Trung tâm ôxy bồn lỏng Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Những bác sĩ ở đây cho biết trung tâm này được xây dựng ngay mặt trước khoa phụ sản và cách khoa nội vài bước chân nên rất nguy hiểm nếu xảy ra sự cố.

Các bác sĩ cho rằng lắp đặt trung tâm ôxy bồn lỏng trước khoa phụ sản và gần nơi bệnh nhân điều trị nội trú với nhiều bình ôxy như thế này là thiếu an toàn, rủi ro cao khi sự cố xảy ra. Ảnh: Thiên Phước.

3 xe chuyên dụng và hàng chục lính cứu hỏa nhanh chóng có mặt. Khoảng 20 phút sau lửa được dập tắt, bệnh nhân dần ổn định tinh thần quay lại giường bệnh.

Trao đổi với VnExpress.net sáng 16/12, bác sĩ Nguyễn Hoàng Cát - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng - cho biết khu vực phát hỏa có nhiều thùng carton để phía sau kho của khoa ngoại.

Nguyên nhân cháy đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Thiên Phước