THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2011

Tàu đánh cá bị đâm chìm, một ngư dân mất tích

Thanh Hóa:
*
Ảnh minh họa

(Dân trí) - Đang hoạt động trên biển, tàu đánh cá của ngư dân xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa bị một tàu vận tải lạ đâm trúng khiến tàu chìm. Trên tàu cá có 7 ngư dân, một người hiện vẫn đang bị mất tích.
Chiếc tàu đánh cá mang số hiệu TH-4707 TS của gia đình ông Phạm Văn Nhân, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa do anh Phạm Văn Hào làm thuyền trưởng, đang hoạt động ở tọa độ 19,51 Vĩ độ Bắc, 106,11 Kinh độ Đông, cách bờ biển Ninh Bình - Thanh Hóa khoảng 20km thì bất ngờ bị một tàu vận tải lạ đâm trúng.
Cú va chạm mạnh khiến con tàu của các ngư dân xã Hoằng Phụ bị chìm xuống biển. Vào thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên tàu đánh cá có 7 ngư dân đều trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ, và anh Lê Văn Thanh, trú tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa. Sáu ngư dân may mắn được một tàu bạn đến cứu nạn kịp thời nên đã thoát chết. Trong số đó có anh Phạm Văn Hào hiện vẫn đang bị mất tích trên biển.
Theo một số ngư dân thoát chết cho biết, thời điểm xảy ra vụ va chạm là vào khoảng 5 giờ sáng ngày 17/11. Tuy nhiên đến nay con tàu vẫn chưa trục vớt và vẫn nằm ngoài khơi.
Cũng theo các ngư dân may mắn thoát chết cho biết, chiếc tàu vận tải lạ đâm vào tàu đánh cá có màu sơn da cam. Sau khi đâm trúng tàu cá của các ngư dân, chiếc tàu này đã bỏ chạy.
Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân đã tổ chức tìm kiếm xung quanh khu vực con tàu gặp nạn, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể anh Hào. UBND, Hội chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa, xã Hoằng Phụ đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trước mắt 3 triệu đồng cho gia đình anh Hào.
UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã báo cáo vụ việc tới UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, các cơ quan chức năng để có kế hoạch tìm kiếm ngư dân mất tích, trục vớt chiếc tàu đánh cá của ngư dân xã Hoằng Phụ bị chìm. Đồng thời truy tìm chiếc tàu vận tải gây tai nạn bỏ trốn.
Duy Tuyên