THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2011

Các thủy thủ bị hải tặc bắt cóc liên lạc về nhà


Chiều 23/11, sau 11 tháng bặt vô âm tín, các thủy thủ người Nghệ An, Hà Tĩnh làm việc trên tàu cá FV Shiuh Fu của Đài Loan bị hải tặc Somalia bắt cóc đã gọi điện về nhà thông báo tình hình sức khỏe.
>Nỗi niềm người thân thủy thủ bị hải tặc bắt cóc

Ông Trần Văn Vinh, bố của thuyền viên Trần Văn Hùng ở xã Nghi Tiến (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, con trai mình gọi điện về nhà trong hơn 3 phút thông báo sức khỏe vẫn bình thường, không bị đánh đập. "Nó nói hải tặc đòi ông chủ người Đài Loan phải nộp gần 3 triệu USD tiền chuộc. Vì giá quá cao nên chủ tàu chưa chuộc", ông Vinh cho biết.

Ông Vinh cho biết các thủy thủ vẫn khỏe, không bị đánh đập
Ông Vinh cho biết các thủy thủ vẫn khỏe, không bị đánh đập. Ảnh: N.K.

Ngày 24/11, người thân của các thủy thủ ở Nghệ An, Hà Tĩnh cùng nhau ra Hà Nội, tìm đến các công ty đưa con em họ đi xuất khẩu lao động để thông báo tình hình và nhờ giúp đỡ. Trong thời gian con bị bắt, hàng tháng gia đình các thủy thủ vẫn được nhận lương đầy đủ.

Theo CNN, lực lượng hải quân chống cướp biển Navfor thuộc Liên minh châu Âu ngày 30/12/2010 cho biết, cướp biển Somalia đã bắt giữ một tàu đánh cá Đài Loan cùng 26 thuyền viên Việt Nam và Trung Quốc tại ngoài khơi Madagascar thuộc Ấn Độ Dương.

Trên tàu có 12 thủy thủ Việt Nam, đều quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh do 3 doanh nghiệp đưa đi là Công ty cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ (Inmasco), Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội (Servico Hà Nội) và Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng.

Nguyên Khoa