THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2011

Đình chỉ dự án lấp vịnh biển VN đẹp nhất thế giới


23/11/2011 20:40:58

- Ông Mai Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Khánh Hòa chiều 23/11 cho biết, Sở đã đình chỉ thi công dự án công viên bến du thuyền của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trọng Điểm, TP Hà Nội. Sắp tới, sẽ có quyết định xử phạt vi phạm của công ty này.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, báo chí phản ánh, khu mặt biển của danh thắng Quốc gia vịnh Nha Trang, khu vực phường Vĩnh Hòa đã bị đổ đất san lấp để làm dự án công viên bến du thuyền.

Việc san lấp biển này đã được tập trung tiến hành trong khoảng 20 ngày qua. Theo kế hoạch, trong sáu tháng sẽ hoàn thành san lấp mặt biển cao ngang mặt bằng đường Phạm Văn Đồng.

Công trường san lấp trái pháp luật danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang sáng 22/11. Ảnh: Tuổi trẻ
Công trường san lấp trái pháp luật danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang sáng 22/11. Ảnh: Tuổi trẻ

Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và môi trường Khánh Hòa đã tới hiện trường kiểm tra và lập biên bản. Theo đó,  ước tính diện tích đất cùng mặt nước mà chủ đầu tư bao chiếm và đang tiến hành san lấp khoảng 3.000m2.

Theo văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 9 đến ngày 22/11 sở không cấp giấy phép xây dựng cho công trình trên. Còn dự án công viên bến du thuyền quốc tế được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Focus Travel ngày 24/10/2011. Theo giấy chứng nhận đầu tư, dự án có tổng diện tích gần 90ha, trong đó 2,1ha san lấp biển. Tuy  nhiên, dự án chưa được các cơ quan chức năng của tỉnh cấp giấy phép xây dựng.

Phạm Văn