THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 November 2011

Nhiều vụ nổ container lạnh được vận chuyển từ VN


Nhiều hãng tàu quốc tế ngừng vận chuyển container lạnh từ Việt Nam sau khi liên tục xảy ra một số vụ nổ tại các cảng biển ở Việt Nam và trên thế giới.

Ngoài ra, một số tàu nước ngoài đã có thông báo ngừng kiểm tra tình trạng kỹ thuật hay sửa chữa liên quan đến gas của container lạnh tại cảng Cát Lái của Việt Nam.

Ngày 4/11, cảng Cát Lái đã họp với đại diện các hãng tàu tại Việt Nam và các bên đã đồng ý chỉ định một giám định nước ngoài có uy tín cùng với các cơ quan trong nước để điều tra để tìm ra nguyên nhân xảy ra các vụ nổ.

Trong thời gian từ tháng 4 đến nay đã xảy ra một số vụ nổ container lạnh có xuất xứ từ Việt Nam ở các cảng Cát Lái, Trung Quốc và Brazil. Nhiều cảng của Mỹ và EU gây sức ép khiến cho hầu hết các hãng tàu quốc tế cùng ngưng vận chuyển container lạnh từ Việt Nam.

Được biết, mỗi container lạnh không dừng kiểm tra ở Việt Nam sẽ làm thiệt hại cho Việt Nam từ 15 – 20 đô-la. Nếu tình trạng này không được giải quyết nhanh, container lạnh từ Việt Nam có thể sẽ bị xếp vào danh sách đen đối với các hãng tàu quốc tế.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.