THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2011

Nên bịt tai khi qua hầm Thủ Thiêm

Vì dòng xe qua lại hầm sẽ tạo tiếng ồn khá lớn, Sở Giao thông Vận tải TP HCM khuyến cáo người dân cần che kín tai và hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe máy.

> Hầm Thủ Thiêm được bảo vệ nghiêm ngặt

Sở Giao thông Vận tải cho biết do hầm Thủ Thiêm nằm sâu dưới lòng sông (cách mặt nước 26 m), kết cấu kín, lại được làm bằng bê tông cốt thép có độ phẳng cao nên dòng xe qua lại hầm sẽ tạo tiếng ồn khá lớn. Sở khuyến cáo người dân khi đi xe máy qua hầm cần sử dụng loại nón bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn.

Đặc biệt, người dân nên hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe máy. Trường hợp bắt buộc, người lớn cần trang bị dụng cụ bịt tai cho trẻ để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn, nhất là khi xảy ra tình trạng ùn tắc trong hầm.

Cửa hầm Thủ Thiêm phía quận 2. Ảnh: H.C

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cũng vừa đồng ý để Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) phối hợp với Trung tâm quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn xây dựng phương án thu phí tự động (không dừng) mỗi chiều một làn.

Vietinbank sẽ đầu tư hệ thống thu phí không dừng tại hầm Thủ Thiêm, chi phí do Vietinbank chi trả. Thời gian triển khai thí điểm trong vòng một năm kể từ ngày hoàn thiện việc nâng cấp, đơn vị sử dụng hệ thống không phải tốn chi phí cho việc duy trì, sử dụng hệ thống mới.

Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được đặt tại đầu hầm phía quận 2, cách cửa hầm 340 m, tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn xe. Như vậy, khi cho Vietinbank dùng mỗi bên một làn để thu phí tự động, trạm thu phí hầm Thủ Thiêm sẽ còn lại 8 làn.

Trước đó, trong cuộc họp báo về công tác chuẩn bị thông xe hầm Thủ Thiêm sáng 14/10, ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, sau khi thông xe hầm Thủ Thiêm các phương tiện sẽ không phải đóng phí qua hầm cho đến khi phương án thu phí chính thức được UBND, HĐND thành phố thông qua (khoảng sau tết Nguyên đán 2012).

Ngày 20/11 tới, hầm Thủ Thiêm và toàn bộ Đại lộ Đông - Tây sẽ được khánh thành và thông xe.
Hữu Công