THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2011

Điều 48 dự thảo Luật tố cáo đi ngược lại Luật báo chí?


Dự thảo Luật tố cáo dự kiến sẽ được biểu quyết thông qua trong kỳ họp hiện nay của Quốc hội Việt Nam

Tuy nhiên nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng dự thỏa Luật tố cáo có qui định hạn chế vai trò, hiệu quả tác nghiệp của cơ quan báo chí.
Tuổi Trẻ Online bản tin trên mạng ngày 1/11 trích lời ông Lê Như Tiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa giáo dục thanh niên thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói rằng cần xem xét lại điều 48 dự thảo Luật tố cáo vì đã đi ngược lại nội dung Luật báo chí, theo đó báo chí có quyền nghiên cứu, điều tra để xem xét đơn tố cáo của công dân đúng hay sai, đồng thời có quyền công bố thông tin. Điều 48 dự thảo Luật Tố cáo qui định cơ quan thông tin báo chí nhận được tố cáo phải chuyển cho cơ quan tổ chức cá nhân có thẩm quyền.
Đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc được trích lời nói rằng, báo chí với tư cách là diễn đàn của nhân dân còn có quyền giám sát đối với cơ quan chức năng, vì vậy không nên qui định báo chí nhận đơn tố cáo phải chuyển cho cơ quan có thẩm quyền.