THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 November 2011

Dự án Trung tâm thương mại gây nứt nhà, nghiêng đường


03/11/2011 18:17:05

 - Những vết nứt chung quanh dự án Trung tâm thương mại thuộc khu chợ C, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày càng nghiêm trọng, những gia đình sống gần đó bị ảnh hưởng buộc phải phản ứng mạnh mẽ tới các cơ quan chức năng địa phương.

Theo phản ánh của một số hộ dân sống chung quanh dự án Trung tâm thương mại thuộc khu chợ C Đà Lạt, từ khi Công ty cổ phần Len Nguyễn đẩy mạnh tiến độ thi công dự án, nhưng vết nứt xuất hiện trong khu vực ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng trên đường Phan Bội Châu, vết nứt kéo dài khoảng 100 mét, có nơi lún sụt, khiến con đường bị nghiêng.

Mô tả ảnh.
Chung quanh dự án Trung tâm thương mại khu chợ C Đà Lạt xuất hiện ngày càng nhiều vết nứt trong khu dân cư khiến người dân hết sức lo lắng

Hiện căn nhà số 45, Phan Bội Châu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nền nhà nứt toác, vết nứt có chiều rộng 5cm, kéo dài chảy dọc theo vào khu bếp, nhà ăn làm bể  ống nước sinh hoạt. Nhiều vết nứt xé toạc nhưng mảng tường đe dọa đến tính mạng, sự an toàn của những người sống trong nhà và du khách, do đường Phan Bội Châu nằm ở khu trung tâm thành phố Đà Lạt, hàng ngày có nghìn người qua lại.

Ông Trương Xuân Thường, phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Lạt, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND TP Đà Lạt đã giao cho Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chỉ trì phối hợp với Ban Quản lý chợ Đà Lạt, UBND phường 1 cùng các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, căn cứ các quy định hiện này để tham mưu, đề xuất UBND TP Đà Lạt giải quyết theo quy định.
 
Chiều 3/11, đại điện cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt, chủ đầu tư của dự án Trung tâm thương mại thuộc khu C chợ Đà Lạt đã tiến hành khảo sát căn nhà 45 và khu phố Phan Bội Châu. Tuy nhiên, hướng giải quyết vẫn chưa được các bên đưa ra sau buổi làm việc này.

Khắc Lịch