THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 July 2011

Nắng nóng, quá tải, cột điện bùng cháy dữ dội


Bookmark and Share


HÀ NỘI 8-7 (LÐ) -
 "22 giờ đêm qua, nhiều người dân thôn Nhân Mỹ (Mỹ Ðình-Từ Liêm, Hà Nội) đã hốt hoảng bỏ chạy ra khỏi nhà khi một vụ chập điện đã làm một trụ cột điện bùng cháy dữ dội, lan theo dây điện vào những hộ dân xung quanh."

Lửa cháy dữ dội tiến sát vào ban công căn nhà số 6. (Hình: Lao Ðộng)

Báo Lao Ðộng hôm Thứ Sáu tường thuật theo tin của người dân địa phương cho biết.

Nguồn tin nói, vào thời điểm trên, "do sử dụng điện quá tải, kết hợp với thời tiết nóng nực nên cây cột điện đối diện quán cắt tóc Thiên Hương (số 6 - Nhân Mỹ) phát ra tiếng nổ chập điện kèm theo lửa cháy. Vốn hội tụ rất nhiều các loại dây cáp nên lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội".

Theo báo Lao Ðộng, lửa từ cột điện cháy lan theo dây cáp vào các hộ dân xung quanh đặc biệt đã tiến sát ban công căn nhà số 6. Vì ngọn lửa lớn, tàn lửa và dây điện rơi vãi xuống đường nên các biện pháp chữa cháy của người dân gặp trở ngại.

Sau hơn 15 phút, bằng nỗ lực cứu cháy của người dân, đám cháy đã được khống chế.

Vụ hỏa hoạn làm hư hỏng toàn bộ hệ thống dây cáp, gây mất điện "cục bộ". Từ tối qua, các lực lượng điện lực, viễn thông, cáp quang đã có mặt làm việc thâu đêm để giải quyết hậu quả. Tuy nhiên, theo một nhân viên điện lực cho biết thì phải mất một ngày mới giải quyết triệt để hậu quả và cấp điện trở lại.