THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 June 2011

Khởi tố oan sai, VKSND huyện phải bồi thường trên 100 triệu


03/06/2011 07:19:21

 - Tin từ VKSND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) ngày 3/6 cho biết, vừa công khai xin lỗi gia đình ông Phạm Lượng (trú tại thị trấn Liên Nghĩa huyện Đức Trọng) vì đã khởi tố, bắt tạm giam oan sai con trai ông Lượng là anh Phạm Vũ.

TIN LIÊN QUAN

Ngoài công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng, lãnh đạo VKSND huyện Đức Trọng còn phải đến xin lỗi khu dân cư nơi gia đình ông Lượng sinh sống và bồi thường cho gia đình ông Phạm Vũ 101 triệu đồng.

Như Bee.net.vn trước đó đã đưa tin, vào ngày 20/ 4/2006, con ông Phạm Lượng là anh Phạm Vũ bị VKSND huyện Đức Trọng khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác. Ngày 15/5/2006, anh Phạm Vũ bị công an huyện Đức Trọng bắt tạm giam. Đến ngày 21/9/2006, anh Vũ được cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đức Trọng cho tại ngoại với lý do thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Mô tả ảnh.
Ông Phạm Lượng suốt gần 4 năm đi tìm công lý cho con

Bốn năm sau đó, vào 7/6/2010, gia đình ông Phạm Lượng nhận được quyết định đình chỉ bị can của công an huyện Đức Trọng với lý do đã hết thời hạn điều tra mà không chứng minh được bị can đã thực hiện hành vi phạm tội.

Trong suốt 4 năm qua, ông Phạm Lượng đã viết hàng trăm lá đơn gửi tới các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương kêu oan cho con. Sau khi được minh oan, ông Lượng đã yêu cầu VKSND huyện Đức Trọng bồi thường cả về vật chất và tinh thần với số tiền tổng cộng lên tới gần 600 triệu đồng.

Tuy nhiên, căn cứ vào các quy định của pháp luật, VKSND huyện Đức Trọng đã bồi thường 101 triệu cho gia đình ông Vũ.

Khắc Lịch