THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 May 2011

VN chỉ trích nhận xét của HRW về sự việc ở Mường Nhé

RFA 05.19.2011
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN, bà Nguyễn Phương Nga hôm nay cho biết tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nhận xét không khách quan về tình hình người Hmong tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
Viên chức này khẳng định rằng tình hình Mường Nhé hiện đã ổn định. Những gì xảy ra, theo bà Nguyễn Phương Nga, đã được thông tin công khai, đầy đủ. Và những kẻ xấu gây rối loạn trật tự sẽ bị xử lý. Bà Nga cũng không quên cáo giác rằng Human Rights Watch thường xuyên có những nhận xét không khách quan, thù nghịch, xuyên tạc tình hình ở VN.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN lên tiếng sau khi Human Rights Watch kêu gọi VN mở cuộc điều tra đầy đủ về vụ Mường Nhé, để cho giới ngoại giao, quan sát viên độc lập tới khu vực này, giữa lúc nhiều tổ chức thế giới theo dõi tình hình người Hmong, nhất là Trung tâm Phân tích Chính sách Công quyền CPPA trụ sở tại Hoa Kỳ, đề cập tới hành động đàn áp đẫm máu của VN đối với người Hmong ở Mường Nhé.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.