THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 May 2011

Gần 100 container rơi xuống nhánh sông Sài Gòn




Thứ sáu, 20/5/2011, 15:38 GMT+7



Rạng sáng nay, cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM nằm trên nhánh sông Sài Gòn bất ngờ bị sạt lở kéo theo gần 100 thùng hàng container chứa bột mì và lúa mạch nằm dưới nước. Thiệt hại ban đầu khoảng 10 tỷ đồng.

Khu vực bãi container bị sạt lở. Ảnh: An Nhơn.
Khu vực bãi container bị sạt lở. Ảnh: An Nhơn.
Theo công nhân ở cảng, khoảng 1h sáng, khi đang ngủ thì bất ngờ nghe âm thanh rất lớn. Khi công nhân và bảo vệ chạy ra thì thấy những thùng hàng container chất chồng lên nhau bị sạt xuống nhánh sông.
"Rất may không có thương vong nào xảy ra, chỉ một xe container bị các thùng hàng đè phía sau", một công nhân cho biết.
Đến trưa nay, Trạm quản lý đường thủy số 4 và các cơ quan chức năng đã có mặt ở cảng Trường Thọ khảo sát khu vực bị sạt lở. Hiện trường bị bảo vệ cảng phong tỏa nghiêm ngặt.
Theo biên bản của Trạm quản lý đường thủy số 4, khu vực sạt lở là kênh đào Nhiệt Đới chảy ra sông Sài Gòn và nằm song song với đường bộ xa lộ Hà Nội. Đoạn bị sạt lở ăn vào đất liền 10 -15 mét và kéo dài dọc kênh 60 m. Những container bị sạt lở xuống kênh chứa bột mì và lúa mạch. Thiệt hại ban đầu khoảng 10 tỷ đồng.
Những bãi container được chất chồng cao nằm sát kênh gần nơi bị sạt lở. Ảnh: An Nhơn.
Những container được chất chồng cao nằm sát kênh gần nơi bị sạt lở. Ảnh: An Nhơn.
Theo ghi nhận của VnExpress.net, bãi container ở cảng được xếp chồng cao hàng cao hàng chục mét và nằm sát nhánh sông Sài Gòn. Ngoài khu vực những container bị rơi xuống sông, những đoạn khác sạt lở tiếp tục đe dọa các thùng hàng container.
Theo biên bản được lập, phía cảng giải thích, do đang xây dựng đường nội bộ bên trong cảng, những container được di dời ra sát nhánh sông nên sự cố xảy ra.
An Nhơ
n