THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 May 2011

Ninh Thuận: 135 căn nhà sập và hư hỏng do mưa lốc

TTO - Ngày 23-5, ông Kiều Như Bổn, Bí thư Huyện ủy Bác Ái (Ninh Thuận) cho biết mưa lớn kèm gió lốc mạnh đã làm sập và hư hỏng 135 ngôi nhà trên địa bàn huyện Bác Ái, trong đó có 5 nhà ở xã Phước Đại bị sập hoàn toàn vào chiều 22-5.
Một căn nhà ở xã Phước Đại, huyện Bác Ái bị sụp đổ hoàn toàn - Ảnh: ANH KIỆT
Hầu hết nhà bị thiệt hại đều của đồng bào dân tộc Raglay.
"Những ngôi nhà bị sập hoàn toàn, huyện trích ngân sách hỗ trợ xây dựng lại nhà mới cho người dân, còn những ngôi nhà bị hỏng một phần, huyện đang chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương cùng bà con khắc phục để ổn định cuộc sống" - ông Bổn nói.
Cũng trong ngày 23-5, ông Đặng Đình Toại - chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) - cho biết đã chỉ đạo các phòng chức năng huyện phối hợp xã Ea Bar kiểm tra, thống kê thiệt hại cụ thể của các gia đình có nhà bị lốc xoáy làm hư hỏng ở địa phương này.
Ông Ksor Hét - chủ tịch UBND xã Ea Bar - cho biết chiều tối 22-5, một cơn mưa dông lớn kèm lốc xoáy đã làm tốc mái mười ngôi nhà ở khu định canh định cư tập trung, trong đó một nhà bị sập vách và hai nhà bị tốc mái hoàn toàn, rất may không ai thương vong.
Khu định canh định cư tập trung xã Ea Bar hiện có 30 hộ dân sinh sống, kết cấu hạ tầng còn kém nên người dân còn gặp nhiều khó khăn.
ANH KIỆT - DUY THANH