THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 May 2011

Cứu thoát 17 cô gái bị đưa ra nước ngoài bán dâm


In
Viết bởi người việt   
Thứ hai, 23 Tháng 5 2011 00:00
HÀ NỘI 21-5 (DT) -Thời gian gần đây, có 17 cô gái đã được giải thoát khỏi 3 tổ chức buôn người, đưa họ ra nước ngoài bán dâm.
Một phụ nữ kể lại câu chuyện cô bị bọn buôn người lừa bán sang Trung Quốc làm gái mãi dâm ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. (Hình: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)
Bản tin báo Dân Trí hôm Thứ Bảy nói cơ quan điều tra cho hay, lực lượng này vừa triệt phá 3 đường dây đưa phụ nữ sang nước ngoài làm gái bán dâm và đã khởi tố 12 bị can.
Theo báo Dân Trí, ngày 20 tháng 5, cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết, thời gian qua đã khám phá nhiều vụ mua bán người từ Việt Nam đưa sang nước ngoài làm gái mại dâm. Trong số này, đáng chú ý là vụ mua bán người từ Tây Ninh và các tỉnh phía Nam sang Singapore ép làm gái mại dâm.
Dựa vào nguồn tin của quần chúng và tài liệu điều tra, với sự phối hợp của văn phòng Interpol, công an các tỉnh, thành phố, mà đường dây mua bán người quy mô lớn đã bị lộ.
Bản tin Dân Trí cho hay, Trần Văn Tâm (37 tuổi ở Tây Ninh) và Nguyễn Loan Thạch (27 tuổi ở Long An) bị bắt quả tang khi đang dẫn người qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Nhờ vậy, 6 nạn nhân đã được giải cứu. Qua điều tra, đường dây này đã lừa bán 50 phụ nữ Việt Nam sang Singapore để làm gái mại dâm.
Ngoài đường dây trên, cơ quan điều tra cũng bắt 2 đường dây buôn bán phụ nữ xuyên quốc gia khác do Phạm Thị Thu và Nguyễn Thị Chín cầm đầu. Hai bị can này tìm gặp các phụ nữ trẻ đến từ các tỉnh Nam Ðịnh, Hải Phòng, Quảng Ninh rồi rủ họ đi chơi, mua hàng ở Móng Cái rồi lừa đến khu vực đường biên để đưa sang Trung Quốc bán vào các ổ chứa mại dâm.
Mỗi năm, có thể hàng trăm cô gái Việt Nam đã bị các tổ chức buôn người dụ dỗ đưa sang Trung Quốc, Thái Lan, Mã Lai với lời hứa giúp tìm được việc làm lương cao, nhàn hạ. Thực tế là bán cho các động mãi dâm. Các vụ khám phá và giải thoát của công an CSVN chỉ là phần nổi của một vấn nạn rất lớn tại Việt Nam.